EU thông qua gói viện trợ lớn cho Palestine

  • Cập nhật: Thứ bảy, 23/12/2023 | 8:02:57 AM

Ủy ban châu Âu đã thông qua gói viện trợ trị giá 118 triệu euro (tương đương 130 triệu USD) để hỗ trợ chính quyền Palestine.

Khoản viện trợ này sẽ giúp chính quyền Palestine trong công tác trả lương và lương hưu cho công chức ở Bờ Tây, trợ cấp xã hội cho các gia đình dễ bị tổn thương và thanh toán cho hoạt động y tế tại các bệnh viện ở Đông Jerusalem.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu, Ursula von der Leyen cho biết, châu Âu đã tăng gấp 4 lần viện trợ nhân đạo cho Gaza. EU vẫn là nhà viện trợ quốc tế lớn nhất cho người Palestine và châu Âu đang cân nhắc về gói trung hạn rộng hơn cho năm tới.

Gói viện trợ này được thông qua trong bối cảnh nghị quyết về hỗ trợ cho Gaza của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc liên tục bị trì hoãn do bất đồng.

(Theo VTV)

Các tin khác
Tuyết phủ trắng xóa tại sân bay quốc tế Jeju, Hàn Quốc, ngày 22/12/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Hàn Quốc đang trong đợt rét đậm mùa Đông. Thời tiết giá rét và tuyết rơi dày đã khiến sân bay quốc tế Jeju của Hàn Quốc bị gián đoạn hoạt động sáng 22/12.

Sắc lệnh hỗ trợ trẻ em mới của Tổng thống Putin được ban hành, trong bối cảnh nước Nga đang nỗ lực để kéo tỉ lệ sinh tăng lên

Tổng thống Nga Putin ban hành lệnh hỗ trợ 100.000 rúp (hơn 1.000 USD) cho mỗi trẻ em bị thương do chiến sự ở các vùng Lugansk, Donetsk, Zaporizhzhia và Kherson.

Căng thẳng biên giới Trung Quốc và Ấn Độ 2020.

Để chuyển quân nhanh hơn và an toàn hơn đến các khu vực biên giới, Trung Quốc đã xây dựng một tuyến đường cao tốc mới tới biên giới với Ấn Độ.

Từ trái sang, Thủ tướng Petr Fiala, Tổng thống Petr Pavel và Bộ trưởng Nội vụ Vit Rakusan tại cuộc họp báo sau cuộc họp bất thường của chính phủ, được triệu tập sau vụ xả súng

Tại Cộng hòa Séc, sẽ có ngày quốc tang vào thứ Bảy, ngày 23/12, nhằm tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ xả súng thảm khốc tại Khoa Nghệ thuật của Đại học Charles. Quốc kỳ sẽ được treo ở nửa cột.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục