Hai đoàn tàu chở gần 500 người va chạm tại Indonesia, gần 30 người thương vong

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/1/2024 | 4:26:32 PM

Giới chức Indonesia cho biết bốn người thiệt mạng, ít nhất 22 người bị thương trong vụ va chạm giữa hai đoàn tàu tại tỉnh West Java vào ngày 5/1.

Các toa gần đầu tàu của hai đoàn tàu bị đâm bẹp rúm
Các toa gần đầu tàu của hai đoàn tàu bị đâm bẹp rúm

Vụ va chạm xảy ra giữa một đoàn tàu chở 287 hành khách và đoàn tàu còn lại chở 191 người trên tuyến đường ray chạy qua cánh đồng gần thành phố Cicalengka, tỉnh West Java vào khoảng 6h03 (giờ địa phương) ngày 5/1.

Các toa gần đầu tàu của hai đoàn tàu bị đâm bẹp rúm sau vụ va chạm trong khi các toa gần phần đuôi bị trật đường ray, nằm nghiêng trên cánh đồng.

Theo nhà vận hành đường sắt PT KAI, cả bốn người thiệt mạng đều là nhân viên đường sắt. Công ty đường sắt cũng cho biết 22 người bị thương trong khi cảnh sát đưa ra con số là 37 người.

Đại diện cảnh sát - ông Ibrahim Tompo cho biết tất cả hành khách đã được sơ tán khỏi hiện trường, những người bị thương đã được chuyển tới bệnh viện. Tuy nhiên, đội cứu hộ vẫn đang tìm cách di chuyển thi thể một nhân viên đường sắt bị mắc kẹt dưới toa tàu bẹp rúm.

Nguyên nhân dẫn tới vụ va chạm vẫn chưa được làm rõ.

Bộ Giao thông vận tải Indonesia đã điều đội công tác hỗ trợ quá trình sơ tán và điều tra sự việc.

Theo hãng tin AFP, tai nạn giao thông khá phổ biến tại Indonesia. Chỉ cách đây hai tháng, một vụ va chạm giữa tàu hỏa và xe minibus xảy ra tại điểm giao cắt đường sắt ở Lumajang, tỉnh East Java khiến ít nhất 11 người thiệt mạng và một số người bị thương.

Năm 2015, tổng cộng 16 người thiệt mạng trong vụ va chạm giữa tàu chở khách và một xe minibus tại điểm giao cắt đường sắt ở thủ đô Jakarta.

(Theo Báo Giao thông)

Các tin khác
Lực lượng cứu hộ tìm những người sống sót sau trận động đất ở Nhật Bản.

Theo dữ liệu từ chính quyền khu vực, số người chết vì trận động đất xảy ra ở miền trung Nhật Bản đã lên tới con số 92.

Tuyết rơi dày đặc ở thủ đô Moscow.

Mùa đông khắc nghiệt mang theo nhiệt độ thấp kỷ lục đã gây ra tình trạng băng giá cực điểm, làm gián đoạn giao thông ở nhiều khu vực của Nga, bao gồm cả thủ đô Moscow và thành phố St. Petersburg.

Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng khoảng 200 đạn pháo ra vùng biển phía Tây nước này trong sáng 5/1.

Xe ô tô bị hư hại trong vụ đánh bom lễ tưởng niệm tướng Soleimani của Iran.

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tuyên bố nhận trách nhiệm thực hiện vụ đánh bom khiến 84 người thiệt mạng tại lễ tưởng niệm tướng Qassem Soleimani của Iran.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục