Trung Quốc ghi nhận năm nóng nhất lịch sử

  • Cập nhật: Chủ nhật, 7/1/2024 | 8:25:04 AM

Truyền thông Trung Quốc đưa tin nước này đã ghi nhận năm 2023 là năm nóng kỷ lục, khi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới phải đối mặt với một loạt các đợt nắng nóng không ngừng và các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt khác.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trung tâm Khí hậu Quốc gia Trung Quốc cho biết, nhiệt độ trung bình ở Trung Quốc năm 2023 đứng ở mức 10,7 độ C - mức cao nhất kể từ khi bắt lưu dữ số liệu vào năm 1961 - và phá vỡ kỷ lục trước đó là 10,5 độ C được thiết lập vào năm 2021.

Năm 2023, cũng chứng kiến các kỷ lục về nhiệt độ hàng ngày và hàng tháng tại Trung Quốc liên tục bị phá vỡ. Nhiệt độ cao nhất được ghi nhận tại nước này là vào tháng 7/2023 tại Tân Cương với nền nhiệt đạt mức ký lục 52,2 độ C.

Tuy nhiên, không chỉ riêng Trung Quốc, hàng loạt các quốc gia trên thế giới cũng chứng kiến nền nhiệt cao nhất trong năm 2023. Cục khí tượng Hàn Quốc hôm 3/1 cho biết, năm 2023 là năm ấm nhất trong lịch sử Hàn Quốc khi hiện tượng nóng lên toàn cầu đã khiến Bán đảo Triều Tiên nóng lên và đạt nhiệt độ trung bình 13,7 độ C vào năm ngoái. Cơ quan Khí tượng Thủy văn Quốc gia Anh (Met Office) cũng cho biết, năm 2023 là năm nóng thứ hai trong lịch sử của nước này.

Trong khi đó, phân tích từ Dịch vụ Biến đổi Khí hậu của Liên minh Châu Âu cho thấy nhiệt độ toàn cầu vào năm 2023 ấm hơn 1,4 độ C so với thời kỳ tiền công nghiệp.

(Theo VOV)

Các tin khác
Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen (trái) và Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo tại cuộc họp báo sau lễ nhậm chức Chủ tịch Hội đồng EU của Bỉ ở Brussels, ngày 5/1/2024.

Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, lễ nhậm chức Chủ tịch Hội đồng Liên minh châu Âu (EU) của Bỉ diễn ra chiều 5/1 tại Brussels. Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo và Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Layen đã đập vỡ thanh socola khổng lồ mang logo của quốc gia chủ tịch để công bố sự kiện.

Giới chức Nhật Bản kiểm tra chiếc máy bay Airbus A350 bị cháy rụi sau vụ va chạm, ngày 4/1/2024.

Hai hãng hàng không của Nhật Bản All Nippon Airways và Japan Airlines sẽ hủy 200 chuyến bay nội địa trong ngày 5/1.

Ông Aleksey Arestovich, cựu trợ lý của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky

Cựu cố vấn của Tổng thống Ukraine cho rằng Kiev nên "ngừng hạ thấp mình" và chấm dứt "ảo tưởng" rằng nước này sẽ sớm gia nhập EU và NATO.

Một cuộc tập trận ở Triều Tiên vào ngày 10.3.2023

Quân đội CHDCND Triều Tiên đã ra cảnh báo sau khi Hàn Quốc nói rằng Triều Tiên đã bắn hơn 200 quả đạn pháo gần một đảo tiền tiêu của Hàn Quốc hôm nay 5.1.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục