Ông Zelensky ký sắc lệnh tuyên bố chủ quyền lịch sử 6 tỉnh của Nga, ông Medvedev phản ứng rắn

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/1/2024 | 9:38:04 AM

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh quốc gia Nga Dmitry Medvedev phản ứng rắn vụ Tổng thống Ukraine - ông Volodymyr Zelensky ký sắc lệnh tuyên bố chủ quyền lịch sử 6 tỉnh của Nga.

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh quốc gia Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: TASS
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh quốc gia Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: TASS

Ngày 23-1, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh quốc gia Nga Dmitry Medvedev phản ứng rắn vụ Tổng thống Ukraine - ông Volodymyr Zelensky ký sắc lệnh tuyên bố chủ quyền lịch sử 6 tỉnh của Nga gồm Krasnodar, Rostov, Voronezh, Belgorod, Kursk và Bryansk (thuộc vùng Tây Nam của Nga), theo đài RT.

Cụ thể, hôm 22-1, ông Zelensky ký sắc lệnh tuyên bố 6 địa phương trên là "những lãnh thổ lịch sử của người Ukraine” vì người dân Ukraine từng sinh sống và làm chủ những địa phương này.

Theo hãng thông tấn Ukrinform, sắc lệnh của ông Zelensky gồm (1) kế hoạch bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người dân Ukraine tại những lãnh thổ trên; (2) công bố rộng rãi đến thế giới rằng 6 tỉnh trên là lãnh thổ lịch sử của Ukraine; (3) đảm bảo người dân Ukraine tại các vùng trên được tiếp cận ngôn ngữ và văn hóa Ukraine.

Theo RT, ông Medvedev bác sắc lệnh trên của ông Zelensky, cho rằng đó là nỗ lực của Kiev nhằm di chuyển sự chú ý của thế giới khỏi tiền tuyến - nơi quân Ukraine đang chịu nhiều tổn thất.

Ông Medvedev còn nhấn mạnh rằng ông không quan tâm nội dung sắc lệnh có gì, bởi những vùng lãnh thổ trên vốn thuộc chủ quyền của Nga và Kiev hoàn toàn không có quyền hạn gì đối với những lãnh thổ này.

(Theo PLO)

Các tin khác
Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ bỏ phiếu thông qua dự luật liên quan đến việc Thụy Điển trở thành thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại Ankara vào ngày 23/1.

Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ đã bỏ phê chuẩn Thụy Điển trở thành thành viên NATO sau 20 tháng trì hoãn.

Máy bay Typhoon của Không quân Anh tiến hành các hoạt động tấn công chính xác nhằm vào các mục tiêu quân sự của Houthi ở Yemen.

Vương quốc Anh cho biết trong một tuyên bố chung hôm thứ Ba rằng 24 quốc gia, bao gồm Mỹ, Đức và Úc, hôm thứ Hai đã tiến hành các cuộc tấn công mới nhằm vào 8 mục tiêu ở các khu vực do Houthi kiểm soát ở Yemen.

Người dân di chuyển trên đường phố tại Toronto, Ontario, Canada, ngày 16/6/2023.

Ngày 22/1, Chính phủ Canada đã công bố các biện pháp mới nhằm hạn chế và ngăn chặn việc lạm dụng chương trình sinh viên quốc tế thông qua thị thực du học đang được áp dụng tại quốc gia này.

Người dân phải rời khỏi nhà khi có dư chấn tại thành phố Almaty của Kazakhstan

Trận động đất mạnh 7,1 độ richter đã xảy ra dọc biên giới Trung Quốc-Kyrgyzstan, làm dấy lên lo ngại về thiệt hại có thể xảy ra trên diện rộng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục