Chính quyền Mỹ thảo luận tái thiết cầu sập và nối lại hoạt động cảng ở Baltimore

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/3/2024 | 9:04:15 AM

Ngày 28-3 (giờ Việt Nam), hãng tin Reuters dẫn phát biểu của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết, một nhóm chuyên trách sẽ họp để đánh giá vụ sập cầu và tìm cách nối lại hoạt động cảng tại Baltimore (bang Maryland).

Bộ trưởng Janet Yellen cũng khẳng định, chính quyền của Tổng thống Joe Biden sẽ "làm mọi thứ nhanh nhất có thể" để mở lại cảng Baltimore - một trong những cảng quan trọng nhất nước Mỹ, và không muốn những lo ngại về tài chính sẽ cản trở tiến trình tái thiết cây cầu.

Trước đây, việc cảng Baltimore bị tắc nghẽn trong giai đoạn Covid-19 đã khiến tình trạng lạm phát ở nước Mỹ trở nên trầm trọng hơn.

Người đứng đầu ngành Tài chính Mỹ cũng bày tỏ kỳ vọng các khoản bảo hiểm sẽ trở thành nguồn tài chính chủ lực để xây dựng lại cây cầu đã bị phá hủy.


Các lực lượng cứu nạn vẫn đang tiếp tục tìm kiếm thi thể các công nhân mất tích.

Trước đó, cây cầu Francis Scott Key bắc qua sông Patapsco ở Baltimore đã sụp đổ sau khi bị tàu chở hàng Dali mang cờ Singapore đâm. Chiếc tàu gặp sự cố mất điện trước đó và đã cố gắng thả neo để giảm tốc giúp cơ quan chức năng chặn phương tiện qua cầu.

Vụ việc đã khiến cảng Baltimore, một trong những cảng bận rộn nhất, chuyên xử lý các lô hàng ô tô và thiết bị nông nghiệp của nước Mỹ, phải đóng cửa vô thời hạn.

Tới sáng 28-3, thợ lặn đã vớt được thi thể 2 trong số 6 công nhân xây dựng mất tích ở độ sâu khoảng 8m. Đây là những công nhân đang trám các ổ gà trên mặt đường khi vụ tai nạn xảy ra.
(Theo HNMO)

Các tin khác
Binh sĩ thuộc Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) tham chiến tại Gaza.

Israel cảnh báo, cuộc đàm phán mới nhất với Ai Cập là “cơ hội cuối cùng” cho một thỏa thuận ngừng bắn, trước khi chiến dịch tấn công thành phố Rafah được triển khai.

Biểu tình tại Tel Aviv yêu cầu giải cứu con tin ở Gaza đang gây sức ép lên chính quyền Israel

Lãnh đạo 18 nước gồm Mỹ và các đồng minh Anh, Pháp kêu gọi Hamas thả con tin, tuy nhiên nhóm này tuyên bố chỉ thả con tin khi Israel ngừng bắn.

Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục