Cuộc không kích vào Gaza làm 3 con trai của Thủ lĩnh chính trị Hamas thiệt mạng

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/4/2024 | 7:42:57 AM

Chiều qua (10/4), Israel đã xác nhận việc quân đội nước này tiến hành cuộc không kích vào dải Gaza khiến 3 con trai của ông Ismail Haniyeh, Thủ lĩnh chính trị của Lực lượng Hamas, thiệt mạng.

Ismail Haniyeh, người đứng đầu văn phòng chính trị của Hamas, tại cuộc họp báo ở Tehran, Iran ngày 26/3.
Ismail Haniyeh, người đứng đầu văn phòng chính trị của Hamas, tại cuộc họp báo ở Tehran, Iran ngày 26/3.

Theo truyền thông Israel, cả Lực lượng Phòng vệ (IDF) và cơ quan tình báo Shin Bet của nước này, đều đã xác nhận việc 3 con trai của ông Haniyeh thiệt mạng trong cuộc không kích của quân đội Israel vào thành phố Gaza hồi sáng qua. IDF và Shin Bet khẳng định, cả 3 người con của ông Haniyeh đều là thành viên của Hamas, bị tấn công khi đang chuẩn bị thực hiện hành động khủng bố chống Israel ở khu vực Trung tâm dải Gaza.   

Trước đó, Phong trào Hamas xác nhận 3 con trai cùng 3 người cháu của ông Haniyeh đã tử vong sau cuộc không kích của Israel vào chiếc xe ô tô chở những người này ở thành phố Gaza, phía Bắc dải Gaza. Chiếc xe bị tấn công khi các con và cháu ông Haniyeh đang trên đường tới thăm nhà của một người thân ở trại tỵ nạn Al-Shati nhân dịp lễ Eid Al Fitr kết thúc tháng Ramadan của người Hồi giáo.

Ông Ismail Haniyeh là Thủ lĩnh chính trị của Hamas và hiện đang sống tại Qatar, trong khi phần lớn thành viên gia đình vẫn ở tại dải Gaza. Một số nguồn tin khu vực cho biết, ông Haniyeh đã mất khoảng 60 người thân kể từ đầu chiến dịch tấn công của Israel vào dải Gaza ngày 7/10/2023.

(Theo Vietnamnet)

Các tin khác
Sinh viên Mỹ biểu tình phản đối cuộc chiến ở Gaza. Ảnh: Politico.

Cuộc biểu tình của các sinh viên đại học đang khiến Tổng thống Biden phải “đau đầu” tìm cách giải quyết, nhưng cũng có thể là lối thoát chính trị dành cho ông Trump khi có vẻ như ông chủ cũ của Nhà Trắng đang ở “kèo dưới” trong cuộc chiến pháp lý.

Nắng nóng ở Myanmar.

Theo Cơ quan khí tượng và thủy văn Myanmar, ngày 28/4 vừa qua là ngày tháng 4 nóng nhất ở Mandalay trong 77 năm qua, với nhiệt độ lên tới 44,8 độ C.

Từ trái sang: Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, Bộ trưởng Quốc phòng Australia, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản và Bộ trưởng Quốc phòng Philippines ở Honolulu, ngày 2/5.

Bộ trưởng Quốc phòng các nước Mỹ, Australia Nhật Bản và Philippines đã có cuộc gặp tại Hawaii ngày 3/5. Các bên đã cam kết tăng cường hợp tác quốc phòng trong thời gian tới.

Các em nhỏ thu nhặt đồ đạc sót lại trong đống đổ nát của ngôi nhà bị phá hủy sau cuộc tấn công của Israel vào thành phố Rafah, Dải Gaza ngày 1/5/2024.

Thổ Nhĩ Kỳ nêu rõ tất cả các giao dịch hàng hóa liên quan đến Israel đã bị dừng cho đến khi Israel tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển nguồn viện trợ nhân đạo đầy đủ, không gián đoạn tới Gaza.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục