Thủ tướng Netanyahu giải tán nội các chiến tranh Israel

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/6/2024 | 3:56:18 PM

Reuters ngày 17.6 đưa tin Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố giải tán nội các chiến tranh bao gồm 6 thành viên.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

Đây là động thái được dự báo từ trước, sau khi ông Benny Gantz, một thành viên nội các chiến tranh, từ chức vào ngày 9.6.

Ông Netanyahu đã đối mặt với những yêu cầu phải đưa các thành viên có lập trường chủ nghĩa dân tộc, bao gồm Bộ trưởng Tài chính Bezalel Smotrich và Bộ trưởng An ninh Quốc gia Itamar Ben-Gvir, vào nội các chiến tranh. 

Tờ Jerusalem Post dẫn lời ông Netanyahu cho hay sẽ không thành lập một nội các mới.

Theo tờ Times of Israel, ông Netanyahu dự kiến đưa ra quyết định quan trọng trong một cuộc họp kín, mà không có sự tham gia của ông Ben-Gvir.

Trong cuộc họp nội các ngày 16.6, ông Netanyahu nói rằng để đạt được mục tiêu loại bỏ Hamas, ông phải đưa ra những quyết định không phải lúc nào cũng được giới quân sự chấp nhận. "Chúng ta là một quốc gia có quân đội chứ không phải một quân đội có quốc gia", Jerusalem Post dẫn lời ông Netanyahu.

Nội các chiến tranh Israel được thành lập vào ngày 11.10.2023, vài ngày sau khi lực lượng Hamas phát động cuộc tấn công vào Israel và Israel trả đũa, đẩy xung đột Hamas-Israel đến nay đã kéo dài 9 tháng.

(Theo TNO)

Các tin khác
Tù nhân Ukraine có thể xung phong nhập ngũ.

Kể từ khi luật nghĩa vụ quân sự mới của Ukraine có hiệu lực, hơn 2.750 tù nhân đã được thả khỏi nơi giam giữ để gia nhập quân đội nước này.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy phát biểu tại Hội nghị hòa bình Ukraine ở Stansstad, Thụy Sĩ vào ngày 16 tháng 6 năm 2024.

Hội nghị kéo dài hai ngày ở Thụy Sĩ nhằm tìm ra con đường hướng tới chấm dứt cuộc chiến ở Ukraine đã kết thúc, song một số nước lớn đã phản đối tuyên bố chung của hội nghị.

Cựu Tổng thống Donald Trump

Theo kết quả của các cuộc khảo sát gần đây, ông Donald Trump đang đối diện nguy cơ để vuột mất Florida - bang chiến địa được coi là "sân nhà" của đảng Cộng hòa, vào tay người kế nhiệm Joe Biden trong cuộc bầu cử năm nay.

Binh sĩ Nga trên chiến trường Ukraine.

Dưới đây là một số diễn biến quan trọng liên quan đến tình hình chiến sự ở Ukraine ngày 16/6/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục