Iran tuyên bố sẵn sàng cho mọi tình huống

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/10/2024 | 9:28:55 AM

Phát biểu trong chuyến thăm Iraq, Ngoại trưởng Iran Abbas Araqchi cho biết, nước này đã sẵn sàng cho chiến tranh, nhưng không tìm kiếm điều này.

Ngoại trưởng Iran Abbas Araqchi
Ngoại trưởng Iran Abbas Araqchi

Theo Ngoại trưởng Iran Abbas Araqchi, khu vực Trung Đông vẫn trong tình trạng báo động cao khi Israel đe dọa trả đũa việc Iran phóng loạt tên lửa tầm xa vào Israel ngày 1/10 vừa qua. Ngoại trưởng Iran Abbas Araqchi khẳng định, chiến tranh xung đột và các hoạt động của Israel chống lại người dân Gaza và Lebanon phải dừng lại.

"Iran đã chuẩn bị cho mọi tình huống. Chúng tôi đã sẵn sàng cho chiến tranh, nhưng chúng tôi cũng đã sẵn sàng cho hòa bình. Đây là lập trường dứt khoát của Iran. Chúng tôi muốn hòa bình và sẽ tìm kiếm một nền hòa bình công bằng ở Lebanon và Gaza”, Ngoại trưởng Iran nói.

Theo các nhà phân tích, bình luận của Ngoại trưởng Iran Abbas Araqchi dường như nhằm phản bác lại những ý kiến ​​cho rằng Iran sẽ hứng chịu một cuộc tấn công của Israel mà không có phản ứng nào, như những gì diễn ra hồi đầu năm nay.

Trước đó, các quan chức Mỹ cho rằng Israel đã thu hẹp mục tiêu tấn công trả đũa Iran, dự kiến tập kích các căn cứ quân sự và hạ tầng năng lượng của Iran. Không có dấu hiệu nào cho thấy Israel sẽ tấn công các cơ sở hạt nhân hoặc ám sát các quan chức ở Iran.

(Theo VOV)

Các tin khác
Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi

Với quyết tâm đẩy lùi lực lượng Kiev ra khỏi lãnh thổ, Nga vừa tái triển khai khoảng 50.000 quân đến tỉnh Kursk.

Hàng nghìn người dân đã xuống đường biểu tình tại thành phố Madrid.

Dưới khẩu hiệu "Nhà ở là quyền, không phải là kinh doanh", người dân Tây Ban Nha đã tuần hành tại thủ đô Madrid để yêu cầu chính phủ ban hành các chính sách để người dân có thể thuê nhà với giá thấp hơn và điều kiện sống tốt hơn.

Xe tăng của quân đội Israel di chuyển trong khu vực gần biên giới phía nam Israel với Dải Gaza vào ngày 6/10.

Quân đội Israel đang tiến hành một chiến dịch rộng lớn ở phía bắc Gaza, ban hành lệnh sơ tán và chặn nguồn cung cấp thực phẩm. Vài tuần trước đó, Thủ tướng Israel cân nhắc kế hoạch bao vây khu vực này nhằm làm suy kiệt Hamas và buộc lực lượng này thả con tin.

Hình ảnh các đơn vị pháo binh Triều Tiên diễn tập bắn pháo.

Quân đội Triều Tiên đã ra lệnh cho các đơn vị pháo binh tiền tuyến "chuẩn bị sẵn sàng khai hỏa" vào Hàn Quốc sau khi máy bay không người lái từ Seoul được cho là thả tờ rơi tuyên truyền ở Bình Nhưỡng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục