Hàn Quốc đặt quân đội trong tình trạng báo động cao

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/10/2024 | 2:29:50 PM

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) đã yêu cầu các đơn vị quân đội tăng cường cảnh giác và sẵn sàng hỏa lực để ứng phó sau khi Triều Tiên đặt lực lượng pháo binh vào chế độ sẵn sàng chiến đấu.

Phát biểu trong một cuộc họp báo ngày 14-10, Giám đốc quan hệ công chúng của JCS Lee Sung Joon cho biết, quân đội Hàn Quốc đang theo dõi chặt chẽ các động thái của Bình Nhưỡng.

Trong phiên điều trần trước Ủy ban An ninh và Hành chính Công của Quốc hội Hàn Quốc ngày 14-10, ông Kim Kyung Il - Thị trưởng Paju, thành phố biên giới phía Nam Bàn Môn Điếm, thuộc tỉnh Gyeonggi - cho biết, căng thẳng leo thang ở khu vực biên giới những ngày gần đây khiến người dân khu vực này đang cân nhắc việc di dời khỏi nơi ở như trong tình trạng chiến tranh.

Chính quyền tỉnh Gyeonggi cũng đang xem xét kế hoạch thiết lập "vùng rủi ro” tại các khu vực biên giới như Goyang, Gimpo, Yeoncheon, Pocheon và Paju.

Trước đó, Triều Tiên đã nâng mức độ cảnh cáo đối với Seoul khi tuyên bố rằng, máy bay không người lái của Hàn Quốc đã nhiều lần xâm phạm không phận nước này.

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) chiều 13-10, Triều Tiên đã ra lệnh 8 lữ đoàn pháo binh gần biên giới với Hàn Quốc vào tư tế sẵn sàng khai hỏa và các lực lượng phòng không của nước này cần tăng cường nhiệm vụ bảo vệ thủ đô Bình Nhưỡng.

KCNA cũng cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ngày 14-10 đã tổ chức một cuộc họp với các quan chức an ninh cấp cao để thảo luận về việc máy bay không người lái của Hàn Quốc nhiều lần xâm nhập thủ đô Bình Nhưỡng và đưa ra các kế hoạch hành động quân sự để bảo vệ chủ quyền quốc gia.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Bức ảnh chụp ngày 9/10/2024 cho thấy con đường ở huyện biên giới Goseong của Hàn Quốc dẫn đến Triều Tiên.

Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã cho nổ tung phần đường của mình nối với Hàn Quốc sau khi tuyên bố cắt đứt các tuyến đường bộ và đường sắt từng được coi là biểu tượng của sự hợp tác liên Triều.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau phát biểu tại Ottawa ngày 14/10.

Canada trục xuất 6 nhà ngoại giao Ấn Độ vì "liên quan các hoạt động đe dọa an toàn công cộng", New Delhi có động thái tương tự đáp trả.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tổng công tố viên Ukraine cho biết ông đã nhận được thông tin tình báo rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 tại Brazil vào tháng tới, đồng thời kêu gọi chính quyền Brazil bắt giữ nhà lãnh đạo Nga.

Hiện trường vụ tai nạn

Ít nhất 12 sinh viên thiệt mạng và 33 người khác bị thương trong vụ tai nạn đường bộ thảm khốc xảy ra hồi chiều qua (14/10) tại khu vực Đông Bắc Ai Cập.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục