Pakistan thông qua dự thảo sửa đổi Hiến pháp

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/10/2024 | 7:37:21 AM

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Á, nội các liên bang Pakistan đã thông qua dự thảo sửa đổi Hiến pháp lần thứ 26 trong cuộc họp ngày 20/10 do Thủ tướng Shehbaz Sharif chủ trì.

Ông Shehbaz Sharif phát biểu tại phiên họp Quốc hội ở Islamabad, sau khi được bầu làm Thủ tướng Pakistan, ngày 11/4/2022.
Ông Shehbaz Sharif phát biểu tại phiên họp Quốc hội ở Islamabad, sau khi được bầu làm Thủ tướng Pakistan, ngày 11/4/2022.

Bộ trưởng Tư pháp và Bộ trưởng Bộ Luật pháp Azam Nazir Tarar đã trình bày đề xuất sửa đổi Hiến pháp trước nội các. Cuộc họp cũng thảo luận một số đề xuất sửa đổi bổ sung và sau đó phê duyệt dự thảo.

Trước cuộc họp, Thủ tướng Sharif và Tổng thống Asif Ali Zardari đã có cuộc thảo luận quan trọng. Theo hãng tin ARY, liên minh cầm quyền quyết tâm thông qua việc sửa đổi Hiến pháp.

Sau cuộc họp, Thủ tướng Sharif nhấn mạnh: "Sau sự ổn định kinh tế, một cột mốc quan trọng đã đạt được đối với sự ổn định Hiến pháp và pháp quyền. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ vì sự phát triển, thịnh vượng và ổn định của đất nước như đã hứa với người dân".

(Theo Báo Tin tức)

Các tin khác
Tân Tổng thống Indonesia Prabowo Subianto tuyên thệ nhậm chức ngày 20/10. Ảnh: GettyImages

Tân Tổng thống Indonesia Prabowo Subianto hôm nay (20/10) chính thức nhậm chức và kêu gọi người dân "cùng nhau hành động, cùng nhau biến giấc mơ phát triển thành hiện thực".

Môt nhóm tù binh Ukraine bị Nga bắt trước đây.

Hôm qua (19/10), Tổng thống Ukraine Zelensky cho biết cần tiếp tục công việc trả tự do cho nhiều lính Ukraine sau cuộc trao đổi tù binh với Nga. Nga và Ukraine đã thực hiện cuộc trao đổi hôm 18/10, với mỗi bên nhận lại 95 tù binh theo một thỏa thuận mà Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đóng vai trò trung gian.

Tòa nhà bị phá hủy sau cuộc không kích của Israel xuống Dải Gaza ngày 15/10/2024. Ảnh minh họa

Văn phòng truyền thông của chính quyền Gaza do Hamas điều hành cho biết ít nhất 73 người Palestine đã thiệt mạng ngày 19/10 do vụ ném bom của quân đội Israel tại thị trấn Beit Lahia ở phía Bắc Dải Gaza.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo (trái) trao đổi với Tổng thống đắc cử.

Ông Prabowo Subianto tuyên thệ nhậm chức tổng thống Indonesia nhiệm kỳ 2024 - 2029, với mục tiêu nâng mức tăng trưởng kinh tế của xứ vạn đảo lên 8%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục