Nga tấn công trên toàn chiến tuyến Ukraine

  • Cập nhật: Thứ bảy, 26/10/2024 | 8:45:46 AM

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, lực lượng Moscow đang tấn công và chiếm ưu thế trên toàn chiến tuyến Ukraine.

Nga đẩy mạnh tấn công ở miền Đông Ukraine, trong khi dần đẩy lùi lực lượng Ukraine ở Kursk (Ảnh minh họa)
Nga đẩy mạnh tấn công ở miền Đông Ukraine, trong khi dần đẩy lùi lực lượng Ukraine ở Kursk (Ảnh minh họa)

"Các hoạt động tấn công (của Nga) có đang được tiến hành dọc theo toàn bộ chiến tuyến không? Vâng, điều này hoàn toàn đúng. Cường độ tấn công ở mỗi khu vực không giống nhau, ví dụ, cường độ thấp hơn ở hướng Kherson vì tiền tuyến ở đó ổn định mặc dù vẫn có những thay đổi nhất định. Mọi chuyển biến đều có lợi cho quân đội Nga", Tổng thống Putin trả lời phỏng vấn trong chương trình 60 Minutes phát sóng trên kênh Rossiya-1 ngày 25/10.

Ông Putin khẳng định lực lượng Nga đang hoạt động theo mọi hướng ở tiền tuyến Ukraine.

"Ở các Nhóm quân phía Nam và phía Đông, các binh sĩ đang chiến đấu, tích lũy kinh nghiệm và kỹ năng sử dụng thiết bị hiện đại cũng như phản ứng nhanh khi đối phương sử dụng cùng thiết bị", ông nói.

Chủ nhân Điện Kremlin cho biết thêm, kinh nghiệm thu được và tiềm năng ngày càng tăng của ngành công nghiệp quốc phòng Nga, bao gồm cả những đổi mới đang được phát triển theo sáng kiến riêng, cũng tạo điều kiện thuận lợi cho quân đội Nga tiến công.

Tổng thống Putin nhấn mạnh, nhìn chung, quân đội Nga đang đạt được tiến bộ trên khắp chiến tuyến kéo dài, trong khi Kiev không đạt được gì, song cả Kiev và các nước phương Tây đều không sẵn sàng chấm dứt chiến sự.

Đề cập đến chiến dịch của Ukraine tấn công vào tỉnh Kursk, Tổng thống Putin nói, khoảng 2.000 binh sĩ trong các đơn vị của Kiev đã bị bao vây, cô lập và dường như không biết tình hình của họ tồi tệ đến mức nào.

"Chúng tôi nhận thấy rằng những người bị bao vây thậm chí còn không biết rõ rằng họ đang bị bao vây. Theo thông tin mà chúng tôi có được, nguyên nhân là do khả năng chỉ huy và kiểm soát ổn định lực lượng quân sự của Ukraine đã không còn", ông Putin cho hay.

Avia-Pro dẫn thông tin từ kênh Telegram Military Informant nói rằng, quân đội Nga đang siết vòng vây lực lượng Ukraine ở khu vực Olgovskoye Grove của tỉnh Kursk.

Quân đội Ukraine bị bao vây sau khi mất kiểm soát đường cao tốc 38K-030 nối Rylsk với Korenevo và Sudzha, tuyến tiếp viện binh sĩ và đạn dược chính. Kết quả là, binh sĩ Ukraine tập trung trong một khu rừng, bị cô lập và cũng không thể rút lui. Nỗ lực của Ukraine nhằm giải vây cho các đơn vị của mình gặp trở ngại khi Nga kiểm soát hỏa lực khu vực này.

Kiev hiện chưa bình luận về thông tin trên. Trong khi đó, Cơ quan tình báo quân sự Ukraine cáo buộc các đơn vị quân sự của Triều Tiên được huấn luyện tại Nga đã được triển khai đến Kursk. Theo nguồn tin này, khoảng 12.000 quân nhân Triều Tiên, trong đó có 500 sĩ quan, 3 tướng lĩnh  đã có mặt tại Nga và tham gia huấn luyện tại 5 căn cứ.

Cả Nga và Triều Tiên đều bác bỏ cáo buộc, nhưng mặt khác khẳng định kịch bản đó nếu xảy ra cũng không vi phạm luật pháp quốc tế.

"Nếu thực sự xảy ra điều mà truyền thông quốc tế đang nói đến, tôi nghĩ đó sẽ là hành động tuân thủ các quy định của luật pháp quốc tế", Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên phụ trách các vấn đề về Nga Kim Jong-gyu cho biết ngày 25/10.

Hạ viện Nga trong tuần này đã thông qua Hiệp ước Đối tác Chiến lược Toàn diện Nga - Triều Tiên. Một trong số các điều khoản của hiệp ước là 2 bên đồng ý hỗ trợ quân sự lẫn nhau trong trường hợp một bên bị tấn công.

(Theo Dân trí)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Moscow sẽ đáp trả tương tự đối với việc phương Tây sử dụng thu nhập từ các tài sản bị đóng băng của Ngân hàng trung ương Nga.

Khói lửa bốc lên trong cuộc không kích của Israel xuống lãnh thổ Syria. Ảnh tư liệu

Truyền thông Syria ngày 26/10 cho biết, hệ thống phòng không của quân đội Syria đã đáp trả các cuộc không kích của Israel nhắm vào khu vực xung quanh thủ đô Damascus.

Loạt tên lửa được bắn từ một vị trí gần làng Khiam, miền Nam Lebanon về phía Israel, ngày 18/10.

Lực lượng Hezbollah ở Lebanon hôm nay tiếp tục tiến hành nhiều cuộc tập kích tên lửa dữ dội vào Israel. Quân đội Israel xác nhận các cuộc tấn công của Hezbollah khiến ít 4 người bị thương, trong khi nhiều nguồn tin khu vực khẳng định một đám cháy lớn đã xảy ra tại miền Trung Israel sau đòn tập kích của nhóm vũ trang Lebanon.

Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Bình Nhưỡng ngày 19.6

Duma quốc gia (Hạ viện Nga) ngày 24.10 đã thông qua hiệp ước về quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Nga - CHDCND Triều Tiên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục