Virus Nipah hoành hành tại Bangladesh

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/3/2008 | 12:00:00 AM

Chính quyền Bangladesh vừa thừa nhận loại virus cực kỳ nguy hiểm Nipah đã quay trở lại nước này và cướp đi sinh mạng ít nhất tám người chỉ trong vòng bốn ngày qua.

Heo là loài vật trung gian lây truyền virus Nipah
Heo là loài vật trung gian lây truyền virus Nipah

Một quan chức Bộ Y tế cho biết dịch virus Nipah bùng phát tại các khu vực miền trung Manikganj và Rajbari từ ngày 29-2. Trong số những người thiệt mạng có bốn trẻ em. Một số người khác hiện đang trong tình trạng nguy kịch.

Virus Nipah gây ra các triệu chứng giống bệnh cúm, dẫn đến viêm não và hôn mê với tỉ lệ tử vong đến 70%. Tên Nipah xuất phát từ tên một ngôi làng tại Malaysia, nơi virus lần đầu xuất hiện. Bắt nguồn từ loài dơi ăn trái cây, virus Nipah lan truyền sang heo, sau đó là con người vào tháng 10-1998. Người bình thường nhiễm bệnh do tiếp xúc trực tiếp với heo.

Theo AFP, trong năm 1999, 256 người Malaysia nhiễm virus Nipah, khiến 105 người chết và hơn 1 triệu con heo bị thiêu hủy. Năm 2001, virus Nipah lần đầu bùng phát tại Bangladesh, làm 89 người chết. Đợt bùng phát thứ hai vào năm 2004 cướp đi sinh mạng của gần 40 người.

(Theo TTO)

Các tin khác
Hassan Turki bị cáo buộc tài trợ cho khủng bố

Mỹ vừa tiến hành một cuộc tấn công nhằm vào một mục tiêu khủng bố al-Qaeda tại miền nam Somali.

Hôm 03/03, các số liệu chính thức cho thấy, Dmitry Medvedev, Phó Thủ tướng thứ nhất Nga đã giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử Tổng thống lần thứ 5 của đất nước này.

Vụ tấn công xảy ra tại làng Zarghon thuộc khu vực bộ lạc Darra Adam Khel khi các quan chức và các trưởng lão đang họp bàn về tình hình an ninh khu vực này.

Cơn bão cuối mùa đông mang cái tên mỹ miều Emma đang gây thiệt hại nặng nề tại Tây Âu ngày cuối tuần.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục