Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết về an toàn giao thông đường bộ

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/4/2008 | 12:00:00 AM

Đại hội đồng LHQ vừa thông qua nghị quyết mới về “Tăng cường an toàn giao thông đường bộ toàn cầu”, kêu gọi mọi quốc gia trên thế giới tích cực tuyên truyền và hành động để giảm thiểu số người chết vì tai nạn giao thông.

Nghị quyết yêu cầu các nước thành viên LHQ, nhất là các nước đang phát triển và các nước nghèo, tham gia tích cực vào việc phát triển một “cơ chế an toàn giao thông đường bộ toàn cầu”, đầu tư xây dựng những con đường an toàn hơn, ưu tiên phát triển những loại xe có đặc tính an toàn với người sử dụng. Đồng thời ủng hộ sáng kiến của chính phủ Nga về việc triệu tập Hội nghị cấp bộ trưởng toàn cầu đầu tiên về an toàn giao thông đường bộ vào năm 2009.

Theo bản báo cáo của Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon, thực trạng tai nạn giao thông vẫn là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới với gần 1,2 triệu người chết và 50 triệu người bị thương mỗi năm.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, thiệt hại hàng năm do tai nạn giao thông gây ra ở các nước có thu nhập thấp và trung bình lên tới 65 đến 100 tỷ USD, cao hơn tổng viện trợ phát triển các nước nhận được hàng năm. 

(Theo SGGP)

Các tin khác
TT Putin

Hạ viện Nga có thể phê chuẩn đề cử Tổng thống sắp mãn nhiệm Vladimir Putin làm Thủ tướng vào ngày 8/5, Chủ tịch Duma Quốc gia ngày 1/4 cho biết.

Giá gạo ở Ấn Độ đã tăng 10% trong năm ngoái.

Chính phủ Ấn Độ đã quyết định cấm xuất khẩu gạo non-basmati để cố gắng kiểm soát giá lương thực trong nước đang tăng vọt.

Khí thải công nghiệp là một trong những chủ đề trọng tâm của hội nghị tại Bangkok.

Ngày 31/3, nội các mới của Pakistan do tân Thủ tướng Yousaf Raza Gillani đứng đầu đã chính thức tuyên thệ nhậm chức tại thủ đô Islamabad.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục