Trung Quốc: Tăng cường kiểm tra an ninh sân bay

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/7/2008 | 12:00:00 AM

Tiếp tục các nỗ lực chuẩn bị cho Olympic Bắc Kinh 2008, Trung Quốc sẽ tăng cường kiểm tra an ninh tại các sân bay. Theo các quy định mới bắt đầu có hiệu lực từ 20/7, các sân bay trên toàn Trung Quốc sẽ thực hiện nhiều biện pháp bổ sung để kiểm tra hành lý của khách.

An ninh được tăng cường để chuẩn bị cho kỳ Olympic Bắc Kinh 2008.
An ninh được tăng cường để chuẩn bị cho kỳ Olympic Bắc Kinh 2008.

Theo quy định, hành khách sẽ bị xử phạt nghiêm nếu mang thuốc nổ hay các vật dễ cháy nổ vào sân bay và sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu bị lỡ chuyến bay do không tuân thủ các quy định về an ninh.

Các quy định mới này chỉ là một trong hàng loạt các biện pháp nhằm đảm bảo an ninh cho kỳ Olympic trước các nguy cơ khủng bố, trong đó có việc triển khai một lực lượng chống khủng bố lên đến 100.000 người.

Ban tổ chức cho rằng, khủng bố vẫn là nguy cơ lớn nhất đe dọa Olympic Bắc Kinh 2008. Ngoài việc tăng cường kiểm tra an ninh, Trung Quốc cũng sẽ hạn chế số lượng máy bay hạ cánh và cất cánh trong thời gian diễn ra Olympic. Sẽ có hàng chục chuyến bay phải thay đổi lịch trình.

(Theo VTV)

Các tin khác
Binh sĩ Campuchia vác súng B41 đi ngang qua những binh lính Thái Lan đang gác tại ngôi chùa Cekakiri Svarak thuộc quần thể đền Preah Vihear ngày 19-7.

Ngày 20-7, Thái Lan và Campuchia đồng ý tạm đình chỉ mọi hoạt động quân sự tại vùng biên giới gần đền Preah Vihear. Ông Weewalit Jornsamrit, phó tư lệnh Quân khu 2 Thái Lan, sẽ thảo luận với phó tỉnh trưởng tỉnh Preah Vihear của Campuchia.

Quân đội Campuchia canh gác nghiêm ngặt đền Preah Vihear.

Tổng Thư ký ASEAN Surin Pitsuwan ngày 20-7 đã kêu gọi Thái Lan và Campuchia “kiềm chế đến mức tối đa” trong cuộc tranh chấp biên giới xung quanh vụ đền Preah Vihear, đồng thời thúc giục tổ chức cuộc đối thoại của các bộ trưởng ASEAN.

Nỗ lực mới đây nhất của các cường quốc thế giới nhằm thuyết phục Iran ngừng chương trình hạt nhân gây tranh cãi của nước này đã thất bại sau khi các cuộc đàm phán cấp cao có sự tham gia của phía Mỹ về vấn đề này ngày 19/7 tại Geneva, Thụy Sĩ kết thúc mà không đi đến bất kỳ thỏa thuận nào.

Ông Ram Baran Yadav, 72 tuổi, người đang dẫn đầu cuộc bầu cử Tổng thống Nepal vòng đầu tiên.

Quốc hội Nepal đã phải bầu cử Tổng thống vòng hai sau khi thất bại trong cuộc bỏ phiếu đầu tiên diễn ra hôm 19/7 do không ứng cử viên nào đạt được số phiếu cần thiết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục