Hàn Quốc đăng cai tập trận chống phổ biến vũ khí huỷ diệt

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/10/2010 | 2:02:42 PM

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay, Hàn Quốc sẽ lần đầu tiên trở thành chủ nhà trong cuộc tập trận liên quốc gia về phòng chống phổ biến vũ khí huỷ diệt hàng loạt.

Theo Bộ quốc phòng Hàn Quốc, cuộc tập trận được triển khai trong khuôn khổ Sáng kiến phòng chống phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt (PSI). Cuộc tập trận sẽ bắt đầu từ ngày 13/10 tới và sẽ kéo dài 2 ngày ở khu vực biển ngoài khơi thành phố Busan. Nội dung của cuộc tập trận chủ yếu tập trung vào hai chiến thuật là tìm kiếm và theo dõi những tàu thuyền khả nghi.
 
Đây là lần đầu tiên Hàn Quốc chủ trì cuộc tập trận PSI. Ban đầu, Hàn Quốc không tham gia các hoạt động ngăn chặn đường biển do lo ngại phản ứng từ phía Triều Tiên, nhưng khi Bình Nhưỡng thực hiện vụ thử hạt nhân thứ hai vào tháng 5 năm ngoái, Seoul đã tham gia một cách tích cực.

Cuộc tập trận này sẽ có sự góp mặt của các máy bay tuần tra chống tàu ngầm, máy bay trinh thám hải quân P-3C và các tàu hộ tống.

Được biết, có 15 quốc gia trên thế giới sẽ tham gia cuộc tập trận trong đó có Pháp, Mỹ, Nhật Bản và Australia.

Trong thời gian diễn tập, các chuyên gia ngoại giao cùng các luật gia về hàng hải và đại diện của 15 nước tham gia cuộc diễn tập sẽ tham dự một hội thảo tại thành phố Busan.
 
Trước đó, hôm qua (6/10), Bộ Ngoại giao Nhật Bản xác nhận Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản sẽ cử tàu hộ tống và tàu chiến mang theo máy bay lên thẳng tham gia tập trận.
 
PSI là sáng kiến đa quốc gido Mỹ đề xướng để ngăn chặn nạn buôn bán vũ khí hủy diệt hàng loạt chủ yếu nhằm vào các quốc gia nhưTriều Tiên, Iran và Syria.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Giới trẻ kêu gọi Tổng thống Obama lắp pin mặt trời tại Nhà trắng

Theo tin từ 350.org (chiến dịch quốc tế với mục tiêu xây dựng một phong trào toàn cầu chống biến đổi khí hậu, được sáng lập năm 2008 bởi nhà hoạt động môi trường người Mỹ Bill McKibben) cho biết, Tổng thống Obama vừa ra tuyên bố sẽ lắp đặt các các tấm thu năng lượng mặt trời tại khu vực nhà ở của gia đình Tổng thống để hưởng ứng Ngày hội Hành động Toàn cầu 10-10. Hệ th

Hãng AFP đưa tin, khoảng 86 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong trận lụt lớn đang hoành hành tại các tỉnh phía Đông - Nam Indonesia.

Từ trái qua: Ông Akira Suzuki, Ei-ichi Negishi và Richard Heck.

Ngày 6-10, Ủy ban Giải thưởng Nobel Thụy Điển công bố giải Nobel Hóa học năm 2010 thuộc về 2 nhà hóa sinh Nhật Bản và 1 người Mỹ, vì đã tìm ra phương pháp tạo phân tử carbon không dính tạp chất trên quy mô thương mại, được ứng dụng rộng rãi trong ngành dược và công nghiệp điện tử.

LHQ hôm 5.10 cho biết ít nhất 400 trẻ em đã thiệt mạng ở miền bắc Nigeria kể từ tháng 3 năm nay do nhiễm độc chì có nguồn gốc từ hoạt động khai thác vàng trái phép, và hàng ngàn người khác có nguy cơ bị ảnh hưởng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục