Yên Bái: Trên 330 đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/5/2024 | 3:30:49 PM

YênBái - Từ đầu năm đến nay, các trung tâm chính trị cấp huyện đã tổ chức mở các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị (LLCT) cho trên 330 đối tượng kết nạp đảng và đảng viên mới.

Trung tâm Chính trị thành phố Yên Bái cấp chứng chỉ cho đảng viên mới
đã hoàn thành khóa học bồi dưỡng LLCT.
Trung tâm Chính trị thành phố Yên Bái cấp chứng chỉ cho đảng viên mới đã hoàn thành khóa học bồi dưỡng LLCT.

Trong 4 tháng đầu năm, trung tâm chính trị các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã xây dựng kế hoạch, đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng, giáo dục LLCT cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên các cấp, mở 7 lớp bồi dưỡng LLCT và chương trình sơ cấp LLCT cho trên 330 đối tượng kết nạp Đảng và đảng viên mới.

Trong đó, Trung tâm Chính trị thành phố Yên Bái mở 1 lớp nâng cao nhận thức về Đảng cho đảng viên mới với 55 học viên, 1 lớp sơ cấp LLCT cho đảng viên mới với 49 học viên; Trung tâm Chính trị thị xã Nghĩa Lộ mở 1 lớp sơ cấp LLCT lồng ghép bồi dưỡng đảng viên mới cho 92 học viên, 1 lớp đối tượng Đảng cho 102 học viên; Trung tâm Chính trị huyện Văn Chấn mở 1 lớp sơ cấp LLCT kết hợp bồi dưỡng đảng viên mới cho 92 học viên; Trung tâm Chính trị huyện Trấn Yên mở 1 lớp sơ cấp LLCT lồng ghép bồi dưỡng đảng viên mới cho 80 học viên, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh mở 1 lớp bồi dưỡng LLCT dành cho 60 học viên đối tượng kết nạp Đảng.

Các lớp đào tạo, bồi dưỡng đã từng bước nâng cao trình độ LLCT cho các đối tượng kết nạp Đảng và đảng viên mới trong giai đoạn hiện nay, góp phần xây dựng tổ chức Đảng ngày càng vững mạnh. 

Đức Toàn

Tags Yên Bái bồi dưỡng lý luận chính trị đảng viên mới

Các tin khác
Lãnh đạo phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ kiểm tra các mô hình kinh tế trên địa bàn.

Những năm qua, Đảng bộ phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ đã bám sát nghị quyết đại hội Đảng các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các giải pháp phát triển kinh tế tại địa phương.

Bộ phận Phục vụ Hành chính công xã Việt Hồng nhiệt tình hướng dẫn người dân khi đến giao dịch.

Xác định công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC), những năm gần đây, cấp ủy, chính quyền xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên đã đổi mới nội dung, đa dạng các hình thức tuyên truyền với phương châm linh hoạt, sáng tạo, sát với nhiệm vụ chính trị, bảo đảm phù hợp với yêu cầu thực tiễn.

Đồng chí Vũ Minh Huê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và Ban Tuyên giáo Huyện ủy Văn Yên kiểm tra công tác tuyên giáo tại Đảng bộ xã Nà Hẩu.

Thực hiện Đề án số 04-ĐA/TU, ngày 01/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021-2025”, trong 3 năm (2021- 2023), Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Văn Yên và 31/31 đảng uỷ cơ sở đều hoàn thành toàn diện chương trình kiểm tra, giám sát năm đã xây dựng và ban hành.

Lãnh đạo xã Đại Minh, huyện Yên Bình tặng hoa chúc mừng Chi bộ thôn Làng Cần đạt danh hiệu “Chi bộ kiểu mẫu” năm 2023.

Cụ thể hóa Đề án số 07-ĐA/TU ngày 28/2/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái về xây dựng chi bộ kiểu mẫu trong Đảng bộ tỉnh, giai đoạn 2022 - 2025. Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Bình đã ban hành Kế hoạch số 96 ngày 5/4/2022 về xây dựng chi bộ kiểu mẫu trong Đảng bộ huyện. Đến nay, sau hơn hai năm thực hiện, toàn huyện có 10 chi bộ được Ban Thường vụ Huyện ủy công nhận danh hiệu chi bộ kiểu mẫu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục