Đảng bộ huyện Yên Bình kết nạp 121 đảng viên mới

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/6/2024 | 3:24:23 PM

YênBái - Từ đầu năm đến nay, Đảng bộ huyện Yên Bình đã tổ chức kết nạp được 121 đảng viên mới, đạt 54,5% kế hoạch năm.

Chị bộ thôn Vũ Sơn, xã Vũ Linh trao quyết định kết nạp cho các đảng viên mới
Chị bộ thôn Vũ Sơn, xã Vũ Linh trao quyết định kết nạp cho các đảng viên mới

Để tăng cường sức mạnh cho Đảng, từ đầu năm đến nay, Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện đã tập trung lãnh chỉ đạo các chi, đảng bộ chú trọng thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên mới; trong đó, tập trung tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phát triển Đản và thường xuyên phát động các phong trào thi đua nhằm phát hiện những "hạt nhân” để theo dõi, bồi dưỡng và giới thiệu cho Ðảng xem xét kết nạp.

Trong 5 tháng đầu năm, Đảng bộ huyện Yên Bình đã kết nạp 121 đảng viên mới,  đạt 54,5% kế hoạch năm. Trong đó, đảng viên là đoàn thanh niên chiếm trên 52 %. Cùng với đó, các chi đảng bộ cũng đã hoàn thiện thủ tục hồ sơ chuyển Đảng chính thức cho 59 đảng viên dự bị. Điển hình trong công tác phát triển đảng là Đảng bộ các xã: Vĩnh Kiên, Vũ Linh ,Tân Hương...

Để hoàn thành mục tiêu kết nạp đảng viên mới 222 đảng viên năm 2024 , trong thời gian tới, Đảng bộ huyện Yên Bình tập trung chỉ đạo các chi, đảng bộ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức các phong trào thi đua để phát hiện, bồi dưỡng phát triển đảng viên mới. 

Hiện nay, Đảng bộ huyện Yên Bình có 44 chi, đảng bộ, trong đó có 24 đảng bộ xã, thị trấn, còn lại là các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy, với trên 6.800 đảng viên.

Đức Toàn



Các tin khác
Chi bộ Công ty Bảo việt Nhân thọ Yên Bái tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới.

Những năm qua, Đoàn Thanh niên phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái luôn quan tâm tới công tác phát hiện, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú để giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên để bổ sung lực lượng trẻ cho Đảng, đảm bảo tính kế thừa, sự phát triển liên tục của Đảng.

Sau 3 năm, cấp ủy các cấp trong Đảng bộ thị xã và Ủy ban Kiểm tra Thị ủy đã thi hành kỷ luật đối với 30 đảng viên vi phạm. (Trong ảnh: Cán bộ Ủy ban Kiểm tra Thị ủy thị xã Nghĩa Lộ trao đổi nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng)

Sau 3 năm thực hiện Nghị quyết số 37 ngày 20/4/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức Đảng, trọng tâm là cấp ủy cơ sở và cấp trên trực tiếp cơ sở giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030” (Nghị quyết 37), Đảng bộ thị xã Nghĩa Lộ đã có nhiều chỉ tiêu đạt và vượt.

Học viên trao đổi với giảng viên Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên tại lớp bồi dưỡng nhận thức chính trị cho đảng viên mới.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện đã kết nạp 813/750 đảng viên, đạt 108% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Trạm Tấu Giàng A Thào tham gia trồng khoai sọ cùng đồng bào Mông thôn Khấu Ly, xã Bản Mù.

Là huyện vùng cao đặc biệt khó khăn của tỉnh, trong những năm qua, trên địa bàn huyện Trạm Tấu không có các công trình lớn, trọng điểm của tỉnh, song lại có rất nhiều chính sách an sinh xã hội, các chương trình mục tiêu hỗ trợ sản xuất, phát triển kinh tế cho đồng bào dân tộc, các chế độ hỗ trợ cho học sinh vùng cao... Đây cũng là những lĩnh vực có tiềm ẩn nguy cơ dễ xảy ra tham nhũng, tiêu cực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục