Trạm Tấu xây dựng Đảng từ những hạt nhân đứng đầu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/10/2024 | 7:42:16 AM

YênBái - “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau” - đó chính là phương châm thực hành của cán bộ, đảng viên huyện Trạm Tấu trong thời gian qua.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Trạm Tấu kiểm tra việc thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp tại Đảng bộ xã Bản Mù.
Các đồng chí lãnh đạo huyện Trạm Tấu kiểm tra việc thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp tại Đảng bộ xã Bản Mù.

Thông qua việc nâng cao ý thức, trách nhiệm của người đảng viên, tự tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu để trưởng thành, hầu hết cán bộ, đảng viên trong toàn huyện đều nhận thức đầy đủ, sâu sắc, nghiêm túc hơn trong việc tự học, tự nghiên cứu, bồi dưỡng lý luận chính trị cho bản thân thông qua việc học tập chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và các văn bản của Đảng, Nhà nước; nhận diện đầy đủ hơn các biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa” trong nội bộ để đề ra các biện pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm của bản thân một cách cụ thể… Đồng thời, xác định rõ hơn yêu cầu, nhiệm vụ và trách nhiệm của từng người, từng vị trí công tác, tự giác hơn trong tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống... 

Quán triệt việc thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII, XIII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa” trong nội bộ và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Huyện ủy Trạm Tấu đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, phù hợp với điều kiện của địa phương.

Trong 5 năm qua, Huyện ủy đã đề ra hàng trăm nhiệm vụ trọng tâm, then chốt và hoàn thành 100% chỉ tiêu đề ra. Đặc biệt, kết quả của việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 05 đã góp phần không nhỏ trong công tác xây dựng Đảng, giúp Đảng bộ nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh và vững mạnh tiêu biểu… Quan trọng hơn, những người đứng đầu của huyện đã thực hiện tốt Quy định số 18-QĐ/TU, ngày 16/4/2019 của Tỉnh ủy Yên Bái về việc bí thư, phó bí thư, ủy viên ban thường vụ và cấp ủy viên dự sinh hoạt với chi bộ khu dân cư và chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở. 

Qua đó, các đồng chí lãnh đạo trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã xây dựng kế hoạch công tác và nghiêm túc thực hiện. Các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ, ủy viên Ban Chấp hành đảng bộ cấp huyện mỗi quý ít nhất 2 lần dự sinh hoạt, trong đó 1 lần dự sinh hoạt với đảng ủy xã và 1 lần dự sinh hoạt với chi bộ khu dân cư thuộc đảng bộ xã được phân công phụ trách, theo dõi. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, các đồng chí cấp ủy viên các cấp đã tham dự trên 5.252 lượt hội nghị sinh hoạt chi bộ. 

Thông qua việc dự sinh hoạt chi bộ ở các thôn, bản, đảng viên ở cơ sở được đối thoại trực tiếp với lãnh đạo trong Ban Thường vụ Huyện ủy, thẳng thắn trình bày những vướng mắc, khó khăn, những điều hài lòng, chưa hài lòng ở chính quyền địa phương, giúp các đồng chí lãnh đạo huyện nắm bắt được thông tin 2 chiều để kịp thời giải quyết những vướng mắc ngay từ cơ sở, cũng như kịp thời chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc…  

Đồng chí Giàng A Thào - Bí thư Huyện ủy Trạm Tấu cho biết: "Xác định việc quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị số 05 là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng, cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ luôn bám sát các nội dung trọng tâm, đi sâu việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình, gắn chặt chẽ với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của từng cá nhân và tập thể tích cực đấu tranh chống lại những biểu hiện suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” trong nội bộ. Việc triển khai, tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của cán bộ, đảng viên, xây dựng Đảng bộ, các chi, đảng bộ trực thuộc đoàn kết, thống nhất, luôn đạt trong sạch, vững mạnh trở lên...”. 

Việc triển khai thực hiện nghiêm túc Quy định số 18-QĐ/TU, ngày 16/4/2019 của Tỉnh ủy Yên Bái về việc bí thư, phó bí thư, ủy viên ban thường vụ và cấp ủy viên dự sinh hoạt với chi bộ khu dân cư và chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở gắn với thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp ở Đảng bộ huyện Trạm Tấu  thời gian qua đã có sự chuyển biến rõ nét. Chất lượng sinh hoạt của các đảng bộ, chi bộ trực thuộc được nâng lên, ý thức trách nhiệm, tích cực học tập, tự tu dưỡng, rèn luyện phấn đấu của cán bộ, đảng viên, công chức trong toàn huyện có nhiều biểu hiện tích cực hơn, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, xây dựng tổ chức cơ sở đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Thiên Cầm

Tags Trạm Tấu xây dựng Đảng hạt nhân

Các tin khác
Lãnh đạo Ban Tổ chức Huyện ủy Mù Cang Chải nắm bắt, trao đổi về công tác xây dựng Đảng với các đảng viên Chi bộ Trường Phổ thông dân tộc bán trú TH &THCS xã Hồ Bốn

Là xã vùng cao gần 100% là đồng bào Mông song những năm qua, Đảng bộ xã Hồ Bốn (Mù Cang Chải) đã đặc biệt quan tâm công tác phát triển đảng viên. Đổi mới phương thức lãnh đạo, chủ động tạo nguồn bồi dưỡng, các chi bộ trực thuộc không những hoàn thành chỉ tiêu phát triển Đảng mà còn nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, góp phần xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Nguyễn Quốc Toản - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND Huyện tặng hoa chúc mừng Chi bộ Công ty cổ phần Dâu tằm tơ Yên Bái.

Đảng ủy xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên vừa tổ chức công bố Quyết định thành lập Chi bộ Công ty cổ phần Dâu tằm tơ Yên Bái.

Đồng chí Trần Nhật Tân, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng bộ khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh trao Quyết định kết nạp đảng viên và tặng hoa chúc mừng đồng chí Mai Thị Thìn.

Chiều 10/10, tại Khu di tích nhà ông Trần Đình Khánh - “địa chỉ đỏ” giáo dục truyền thống tại xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên, Chi bộ Bệnh viện Phổi tỉnh Yên Bái đã tổ chức Lễ kết nạp đảng viên kết hợp sinh hoạt chuyên đề ngoại khóa quý IV, năm 2024.

Cán bộ Ủy ban Kiểm tra Thị ủy thị xã Nghĩa Lộ trao đổi nghiệp vụ.

9 tháng năm 2024, cấp uỷ các cấp tỉnh Yên Bái đã thi hành kỷ luật 3 tổ chức đảng (khiển trách 1 tổ chức, cảnh cáo 2 tổ chức); kỷ luật 128 đảng viên (36 cấp uỷ viên), trong đó: khiển trách 102 đảng viên, cảnh cáo 18 đảng viên, cách chức 2 đảng viên, khai trừ 6 đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục