Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930-1/8/2020)

Phát huy vai trò chủ lực trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/7/2020 | 7:45:00 AM

YênBái - Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930-1/8/2020), cùng với cả nước, nhìn lại chặng đường vẻ vang 90 năm qua, đội ngũ cán bộ làm công tác Tuyên giáo tỉnh Yên Bái tự hào, bởi dù ở bất cứ giai đoạn, hoàn cảnh nào vẫn luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng, đổi mới đất nước.

Trải qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ cũng như trong sự nghiệp đổi mới đất nước, những người làm công tác tuyên giáo của Đảng bộ tỉnh luôn đi đầu động viên nhân dân các dân tộc trong tỉnh anh dũng, kiên cường trong chiến đấu, tích cực, chủ động trong lao động sản xuất; đưa đường lối đổi mới của Đảng vào cuộc sống, tạo sự đồng thuận trong xã hội, đấu tranh chống âm mưu "Diễn biến hòa bình", "bạo loạn lật đổ” của các thế lực thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đề cao tính năng động, dám nghĩ, dám làm, vượt qua khó khăn thách thức, góp phần cùng Đảng bộ, quân, dân các dân tộc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ. 

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Ban Tuyên giáo các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc đã chủ động làm tốt công tác tham mưu, giúp việc cấp ủy tổ chức triển khai nghiêm túc việc học tập, quán triệt và tuyên truyền thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng đảm bảo tiến độ, chất lượng.

Tập trung tuyên truyền sâu rộng việc thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2019 theo Chương trình hành động số 144 của Tỉnh ủy cùng các sự kiện chính trị quan trọng; giúp cấp ủy lãnh, chỉ đạo, triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI, XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ.

Vạch rõ âm mưu, thủ đoạn, hoạt động của các thế lực thù địch; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, những nhân tố mới, những điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, góp phần nâng cao nhận thức, củng cố sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng và đồng thuận trong xã hội. 

Đến nay, toàn tỉnh có 1.908 tập thể, 2.086 cá nhân đăng ký xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2019 - 2020, tăng 401 tập thể, 725 cá nhân so với giai đoạn 2017 - 2018. Nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu đã được cấp ủy các cấp tuyên dương, khen thưởng. 

Cùng với tham mưu, giúp việc cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, cán bộ làm công tác Tuyên giáo của tỉnh còn tăng cường đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao tính chiến đấu, tính thuyết phục; kịp thời nắm bắt dư luận xã hội và tư tưởng của cán bộ, đảng viên, nhanh nhạy xử lý thông tin, giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu đúng vấn đề, vững vàng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng; bám sát tình hình thực tiễn, đẩy mạnh tuyên truyền các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh về thời cơ, nhất là những khó khăn thách thức mà tỉnh đang phải đối mặt, giúp nhân dân hiểu rõ các mục tiêu, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và của tỉnh, những lợi ích trước mắt và lâu dài, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. 

Để làm tốt công tác Tuyên giáo trong tình hình mới, đặc biệt là phát huy vai trò chủ lực trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, ngành Tuyên giáo của Đảng bộ tỉnh đang tập trung chỉ đạo tuyên truyền sâu rộng thành công của đại hội cấp cơ sở, cấp trên cơ sở và chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng; tuyên truyền thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, trọng tâm là chuyên đề năm 2020 về "Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới. 

Thanh Hương

Tags vai trò chủ lực nền tảng tư tưởng ngành tuyên giáo

Các tin khác

Đến nay, toàn tỉnh có hơn 11 vạn người có công (NCC) gồm cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ… đã được xác nhận hồ sơ; trên 6.200 NCC và thân nhân NCC được hưởng ưu đãi hàng tháng.

Trong xu thế phát triển nông nghiệp hiện nay, liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản có vai trò rất quan trọng, giúp nâng cao lợi ích của các tác nhân tham gia chuỗi giá trị, đặc biệt đối với người nông dân.

Những năm gần đây, mặc dù trên địa bàn tỉnh không có những tụ điểm mua bán và tổ chức sử dụng trái phép các chất ma túy công khai nhưng hoạt động trung chuyển, tiêu thụ và tệ nạn ma túy của nhóm tội phạm này vẫn có những diễn biến phức tạp, khó lường.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, năm nay nắng nóng kéo dài, nhiệt độ cao hơn trung bình nhiều năm. Đặc biệt, những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Yên Bái liên tục xuất hiện nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao phổ biến từ 36-38 độ C. Đây là điều kiện bất lợi, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp của người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục