Trọn niềm tin với Đảng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/1/2021 | 7:55:29 AM

YênBái - Có lẽ chưa mùa xuân nào dân tộc ta lại chào đón nhiều niềm vui hạnh phúc với tâm thế tin tưởng, phấn chấn và tự hào như mùa xuân năm Tân Sửu này: Đại hội XIII của Đảng và kỷ niệm sinh nhật lần thứ 91 của Đảng (3/2/1930 - 3/2/2021).

Trong niềm vui chộn rộn ấy, không khí náo nức mừng tết đến, xuân về theo tiếng hoan ca mà Đảng đã mang về cho đất nước, cho dân tộc, không ai có thể quên được những khó khăn của đất nước trong đêm trường nô lệ năm xưa. 90 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu, nhân dân ta đã đứng lên giành độc lập, kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ thắng lợi. Để rồi, hôm nay cả thế giới lại một lần nữa phải thừa nhận vai trò lãnh đạo của Đảng ta sau 35 năm tiến hành công cuộc đổi mới đất nước và trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19. 

Mùa xuân này, Đảng ta bước sang tuổi 91 với bề dày kinh nghiệm lãnh đạo, với truyền thống đoàn kết, thống nhất trong Đảng, lấy nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình, phê bình và tình thương yêu đồng chí để xây dựng, phát triển; đoàn kết quốc tế trong sáng vì lý tưởng và mục tiêu cao cả; với năng lực truyền cảm hứng sáng tạo, đổi mới và phát triển cùng niềm tin tuyệt đối, kiên định của nhân dân dành cho. 

Đặc biệt, với một lực lượng đảng viên hùng hậu, tăng gấp 9.000 lần kể từ Đại hội lần thứ I - năm 1935, Đại hội XIII của Đảng ta đang tập trung bàn thảo các nội dung, nghị quyết quan trọng để đề ra đường lối đổi mới toàn diện cho đất nước với tư duy, tầm nhìn chiến lược mới và những mục tiêu cụ thể: năm 2025, đưa nước ta trở thành nước đang phát triển có công nghiệp theo hướng hiện đại, vượt qua mức thu nhập trung bình thấp; năm 2030, kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng, trở thành nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao; năm 2045, kỷ niệm 100 năm thành lập nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam sẽ đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Cùng với cả nước, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đang phấn khởi bước vào xuân mới 2021 với niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và sự phát triển, đổi mới đi lên của đất nước. Kỳ vọng vào thành công của Đại hội XIII của Đảng với mong ước một tương lai tươi sáng hơn, rực rỡ hơn gửi gắm cả vào những quyết sách đúng đắn, sát thực tế sẽ được triển khai ngay sau thành công của Đại hội. 

Qua đó, sẽ tạo sự lan tỏa trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân một niềm tin mãnh liệt, một ý chí quyết tâm với một tinh thần mới, khí thế mới, thắng lợi mới bởi một Ban Chấp hành Trung ương Đảng hội tụ đầy đủ sự đoàn kết, dân chủ, tập trung, trí tuệ và năng động, sáng tạo, sẽ tiếp tục gánh vác trọng trách cao cả đưa đất nước tiến lên trong giai đoạn cách mạng mới hùng cường và thịnh vượng. 

Dù cho chặng đường phía trước vẫn còn không ít khó khăn, thách thức, song, với bản lĩnh chính trị vững vàng, với mục tiêu "Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” đã kiên định, chúng ta tin tưởng chắc chắn Đảng ta sẽ tiếp tục lãnh đạo nhân dân ta giành được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa, khẳng định và củng cố ngày càng vững chắc vai trò cầm quyền của mình để đồng hành cùng dân tộc đưa đất nước đi lên, sánh vai với các cường quốc năm châu như Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu hằng mong muốn.

Thanh Hương

Các tin khác
Lễ hội đền Đông Cuông (Văn Yên) tổ chức ngày Mão đầu tiên của tháng Giêng hàng năm. Ảnh minh họa

Không để các hành vi lợi dụng di tích, lễ hội để trục lợi, kích động bạo lực, lưu hành, kinh doanh văn hóa phẩm trái phép, các nghi lễ có dấu hiệu tà đạo, mê tín dị đoan, cờ bạc, cờ bạc trá hình, ăn mày, dịch vụ đổi tiền hưởng chênh lệch giá... diễn ra trong lễ hội

Năm 2020, vượt lên rất nhiều khó khăn, thách thức, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh; nỗ lực của các cấp, các ngành, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, đồng thuận của nhân dân, Yên Bái vẫn đạt tốc độ tăng GRDP (giá so sánh 2010) 5,41%, xếp thứ 4/14 tỉnh vùng trung du và miền núi phía Bắc.

Hội phụ nữ xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu phối hợp với trạm y tế xã tuyên truyền, hướng dẫn các bà mẹ trong câu lạc bộ dinh dưỡng. (Ảnh Minh Huyền)

Nghị quyết số 21 Hội nghị Trung ương 6 khóa XII đã xác định: “Tiếp tục chuyển trọng tâm chính sách dân số từ kế hoạch hóa gia đình sang dân số và phát triển”. Nghị quyết cũng đề ra mục tiêu đến năm 2030 “Chỉ số phát triển con người (HDI) nằm trong nhóm 4 nước hàng đầu khu vực Đông Nam Á” và nhiều chỉ tiêu khác liên quan đến chất lượng dân số.

Quy định số 213-QĐ/TW về trách nhiệm của đảng viên đang công tác thường xuyên giữ mối liên hệ với tổ chức Đảng và nhân dân nơi cư trú ban hành đầu năm 2020 thay thế Quy định số 76-QĐ/TW, ngày 15/6/2000 của Bộ Chính trị khóa VIII.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục