5 tác dụng của đi bộ để giảm cân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/11/2013 | 2:15:26 PM

Đi bộ là cách đốt cháy calo hiệu quả để nhanh chóng sở hữu vóc dáng đẹp. Kết hợp với một số phương pháp giảm cân khoa học để có kết quả tốt nhất.

Đi bộ có nhiều lợi ích cho sức khỏe và vóc dáng (ảnh minh họa).
Đi bộ có nhiều lợi ích cho sức khỏe và vóc dáng (ảnh minh họa).

Làm giảm căng thẳng

Một trong những tác dụng tuyệt vời nhất của đi bộ là giảm cân nhờ quản lý được căng thẳng. Đi bộ đã được chứng minh làm giảm nồng độ cortisol. Cortisol là hormone gây ra sự lo lắng, hồi hộp và căng thẳng còn khiến bạn ăn nhiều hơn. Nồng độ cortisol giảm, tình trạng căng thẳng của bạn cũng được giải tỏa, cho nên đi bộ có thể giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

5 tác dụng của đi bộ để giảm cân - 1

Giúp bạn tập trung

Nếu bạn cảm thấy việc chạy bộ bằng máy tại phòng tập trở nên nhàm chán thì bạn có thể thay thế bằng cách đi bộ ngoài trời. Đi bộ có thể giúp bạn tập trung suy nghĩ bởi vì bạn đang thả lỏng cơ thể để thư giãn và tận hưởng không gian của riêng mình. Đó là một cách tuyệt vời để giúp bạn tập trung và cân bằng tâm lý, đồng thời đốt cháy chất béo.

Đốt cháy chất béo

Một số nghiên cứu đã chứng minh đi bộ có tác dụng đốt cháy chất béo ngay cả khi bạn đang đi với tốc độ vừa phải. Đi bộ rất tốt cho khớp xương, vì cơ thể không phải hoạt động mạnh nên có thể tập trung vào việc đốt cháy chất béo. Tranh thủ thời gian rảnh để đi bộ mọi lúc mọi nơi, nên đi bộ khoảng 45 phút vào buổi sáng để có kết quả tốt nhất .

5 tác dụng của đi bộ để giảm cân - 2

Cải thiện chức năng của bạch huyết

Bạch huyết giúp giữ cân bằng chất lỏng, loại bỏ vi khuẩn khỏi các mô, chịu trách nhiệm thải độc tố ra khỏi cơ thể, ngăn ngừa viêm nhiễm. Chính vì vậy nó góp phần quan trọng vào quá trình giảm cân, thúc đẩy tiêu hóa. Thiếu bạch huyết dẫn đến mệt mỏi do sự tích tụ độc tố trong cơ thể hoặc căng thẳng. Đi bộ giúp bạch huyết tuần hoàn tốt hơn và cơ bắp được thư giãn.

Tăng sự trao đổi chất

Đi bộ giúp ổn định lượng đường trong máu và kiềm chế cơn đói hiệu quả, làm tăng sự trao đổi chất và giúp bạn giảm cân mà không cần phải ăn kiêng.

Bạn đã thấy tác dụng “kì diệu” của đi bộ đối với giảm cân chưa? Hãy chăm chỉ đi bộ và kết hợp với việc dùng TPCN giảm cân sẽ giúp bạn có một vóc dáng như mong ước.

(Theo Phụ nữ)

Các tin khác
Áo khoác thời trang cho nàng tự tin dạo phố đông.

Cùng ngắm ngía 10 kiểu áo khoác sành điệu nhất mọi thời đại trong BST Thu Đông 2013 của thương hiệu Chic-Land.

Váy liền công sở dáng peplum.

Cùng chọn váy liền để che giấu được khuyết điểm vòng 3 không nảy nở, kém hấp dẫn!

Các tín đồ thời trang diện váy áo, phụ kiện với đầy đủ tông màu, từ hồng pastel đến hồng rực, hồng pha tí

Dễ dàng mặc đẹp mà ấm cùng len oversized.

Thoải mái và dễ phối các layer, lại ấm áp, áo len oversized đang trở thành "cơn sốt" trên toàn thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục