Theo nghiên cứu của Vogue, váy cut-out hở táo bạo của nhà thiết kế người Albania - Nensi Dojaka - là một trong những món đồ được khao khát nhất năm 2021. Thiết kế được mô tả là sự pha trộn khéo léo giữa đường cắt may sắc sảo cùng vẻ gợi cảm hiện đại. Nhờ bộ đầm này, cô giành hai giải thưởng danh giá nhất của làng thời trang năm nay: Giải LVMH và Giải thưởng Quỹ của Hội đồng Thời trang Anh dành cho các tài năng mới nổi. Năm qua, Rihanna, Dua Lipa và Zendaya là những ngôi sao tiêu biểu lăng xê bộ váy mang dấu ấn thập niên 1990 này. Ảnh: Gorunway
Túi duffel của Telfar cũng là mặt hàng được săn lùng nhiều nhất 2021. Mẫu túi dáng trống, in nổi logo TC ở hai đầu được ra mắt từ đầu năm và liên tục trong tình trạng cháy hàng. Năm ngoái, mẫu túi tote của nhà thiết kế Telfar Clemens nằm trong nhóm những món đồ hot nhất bởi giá bình dân, được làm từ da thuần chay. Ảnh: Elle
Theo Vogue, áo len cài một cúc của Jacquemus trở nên thịnh hành. Thiết kế gợi cảm, thách thức các cô gái phối đồ sao cho không phản cảm. Tại Việt Nam, nhiều sao Việt không cưỡng lại được sức hút của món đồ này, trong đó có Tóc Tiên, Ngọc Trinh, Khánh Linh... Ảnh: Gorunway
Hãng Bottega Veneta đóng vai trò quan trọng trong xu hướng bốt chunky của năm nay. Lug Boot - một trong những phụ kiện nổi tiếng đầu tiên của nhà thiết kế Daniel Lee - mang kiểu dáng Chelsea với đế dày, không thấm nước và cổ hẹp. Mẫu phụ kiện hot đến mức được sao chép ý tưởng nhiều nhất năm qua. Ảnh: Adefra
Với sắc hồng kẹo ngọt và đan móc thủ công, túi tote của Prada đã thu hút các thế hệ Z. Theo các chuyên gia, mẫu phụ kiện được yêu thích vì tiện dụng, trông gần gũi nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng của thương hiệu xa xỉ. Một cuộc khảo sát trên Lyst cho thấy thiết kế đứng vị trí số một danh mục các mặt hàng được thèm muốn nhất trong quý ba. Ảnh: Vogue
Áo corset của Charlotte Knowles và Alexandre Arsenault - bộ đôi thiết kế của Knwls - đã chiếm được cảm tình của số đông. Theo Vogue, mặt hàng trở nên hấp dẫn nhờ vẻ gợi cảm, dễ mặc, đồng thời ăn theo hiệu ứng của phim "Bridgerton" với các trang phục lấy cảm hứng thế kỷ 18. Năm qua, Kim Kardashian, Bella Hadid và Kaia Gerber thường xuyên diện mẫu corset này của Knwls. Ảnh: Knwls
Đôi Foam sneakers của Yeezy đánh trúng tâm lý thích sự độc lạ của giới trẻ. Được làm bằng vật liệu siêu nhẹ, món đồ trông giống những miếng xốp trắng với nhiều lỗ thoát. Tiện dụng và nổi bật là hai yếu tố quan trọng giúp thiết kế chinh phục người hâm mộ. Mẫu giày liên tục được làm nhái và bày bán công khai trên mạng. Ảnh: Vogue
Áo bỏng ngô của Chet Lo được yêu thích đúng vào giai đoạn xu hướng thời trang thập niên 2000 trở lại. Dù nhiều hãng mốt khác cũng lăng xê kiểu này như Dries Van Noten, Marine Serre và Acne Studios, áo của Chet Lo bán chạy hơn nhờ biến tấu. Anh xử lý chất liệu co giãn, tạo ra những chiếc gai nhọn thay vì dạng bong bóng. Thiết kế này khiến Kylie Jenner, Doja Cat và SZA mê mẩn. Ảnh: Gorunway
Theo Vogue, mũ xô bằng lông giả của Emma Brewin kết hợp giữa vẻ tinh nghịch và ấm áp. Ngoài da báo, bảng màu xanh hồ trăn, hồng baby được nhiều cô gái lựa chọn vì đem lại vẻ tươi trẻ. Ảnh: SDM
Với gót cao 15 cm, mũi vuông và quai nạm ngọc, đôi giày platform Medusa đã trở thành món đồ yêu thích của Ariana Grande, Beyoncé và Dua Lipa. Thiết kế bằng satin nằm trong show diễn Thu Đông 2021 của Versace. Màu sắc và độ cao chót vót khiến nhiều người liên tưởng tới giày của búp bê Barbie, thách thức khả năng đi giày siêu cao của các cô gái. Ảnh: Versace
(Theo Vnexpress)