5 thói quen ăn uống tránh bị béo bụng trong dịp lễ, Tết

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/12/2022 | 3:55:49 PM

Trang Eat this not that chỉ ra 5 thói quen ăn uống tránh bị béo bụng trong dịp lễ, Tết.

Bổ sung trái cây và rau củ.
Bổ sung trái cây và rau củ.

Nên dành một nửa đĩa cho trái cây và rau củ trong mỗi bữa ăn vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, đặc biệt là vào dịp lễ với nhiều bữa tiệc. Khi lựa chọn đầy đĩa với các thực phẩm mùa đông như cải Brussels, bí, bạn không chỉ nếm thử hương vị theo mùa mà còn giúp ích cho vòng eo. 

Trái cây và rau củ có nhiều chất xơ. Chế độ ăn nhiều chất xơ có liên quan đến việc giảm mỡ bụng. 

Bỏ qua hoặc hạn chế uống rượu

Để có vòng bụng thon gọn hơn, nên theo dõi mức tiêu thụ rượu của bản thân trong mùa lễ. Uống quá nhiều rượu góp phần làm tăng mỡ bụng.

Đối với người mới bắt đầu, lượng calo từ rượu không có xu hướng đáp ứng nhu cầu cơ thể như lượng calo từ thức ăn, khiến bạn thèm ăn nhiều hơn. Ngoài ra, cơ thể ưu tiên đốt cháy cồn hơn đốt cháy chất béo. Có nghĩa là, cơ thể sẽ tích trữ nhiều mô mỡ hơn ở những nơi mà bạn không muốn. 

Chú ý khi lựa chọn món tráng miệng

Sau một bữa tiệc trong ngày lễ, bạn có thể muốn ăn đồ ngọt. Tuy nhiên, khi bạn đang theo dõi và kiểm soát vòng eo, cân nhắc chọn những món tráng miệng ít chất béo và carbs tinh chế, đồng thời, chứa nhiều chất làm ngọt tự nhiên như trái cây. 

Ngoài ra, để kiểm soát khẩu phần tốt hơn, nên chia món tráng miệng của bạn với thành viên trong gia đình. 

Ưu tiên protein

Người ăn nhiều protein chất lượng cao hơn sẽ mang ít chất béo hơn ở vùng bụng. Protein chất lượng cao là loại cung cấp tất cả các axit amin thiết yếu. 

Protein chất lượng cao có trong thịt, các sản phẩm từ sữa, cá, trứng, hạt diêm mạch, hồ trăn,... Khi bạn lên kế hoạch cho các bữa ăn trong ngày lễ, thử tập trung vào các lựa chọn protein này.

Bỏ qua đồ uống ngọt

Một nguồn cung cấp calo dư thừa vào thời điểm này trong năm là đồ uống ngọt. Đồ uống có đường có liên quan đến việc tích tụ nhiều mô mỡ bụng.

Để có một giải pháp thay thế ít calo hơn, thử trà nóng với một số gia vị gồm thanh quế, đinh hương và cam.
(Theo LĐO)

Các tin khác

Sắp đến mùa du lịch và bên cạnh việc lên kế hoạch đi đâu, chơi gì, các chị em chắc hẳn cũng rất quan tâm đến khoản mặc đẹp. Trang phục đi du lịch không thể thiếu những chiếc váy liền.

Da dầu gây khó chịu trong những ngày hè nóng bức.

Mùa hè với thời tiết nóng bức, cường độ tia UV cao nên việc chăm sóc da dầu cũng cần thay đổi để làn da luôn khỏe đẹp, tươi sáng.

Áo sơ mi kẻ sọc thanh lịch, trẻ trung và đang dẫn đầu xu hướng trong thời gian gần đây.

Áo blazer, quần jeans, váy liền nhấn eo, quần ống suông...là những món đồ sang xịn mịn giúp chị em ngoài 40 trẻ ra vài tuổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục