Thi công trụ dây văng đầu tiên của cầu dây văng lớn thứ 2 Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/5/2015 | 7:58:08 AM

Trụ dây văng đầu tiên cầu Bạch Đằng, nối Hải Phòng với Quảng Ninh đã được khởi công; dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2015.

Sau khi hoàn thành, cầu Bạch Đằng sẽ giúp rút ngắn 50km quãng đường từ Hải Phòng đến Quảng Ninh và khoảng cách từ Hà Nội đi Quảng Ninh cũng sẽ chỉ còn 80km thay vì 130km như hiện nay.

                                                                         (Theo VTV)

Các tin khác

Theo đại diện lãnh đạo Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (chủ đầu tư dự án), dự án cao tốc Hà Nội – Hải Phòng hiện tại không có vướng mắc gì về tài chính và mặt bằng, vì vậy tiến độ thi công đang được các nhà thầu đẩy mạnh thi công, đặc biệt là những đoạn tuyến vừa được phép dỡ tải, phấn đấu thông xe 25 km đoạn từ cầu Thanh An (giáp Hải Dương) - Nút giao quốc lộ 10 - Nút giao đường 353 (thuộc địa bàn TP Hải Phòng) vào ngày 19/5.

Đến cuối 2015 toàn bộ hạ tầng chạy tàu đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông có thể đảm bảo hoàn thành để chạy thử vào đầu năm 2016.

Cảng hàng không Quảng Ninh nằm tại khu kinh tế Vân Đồn sẽ được xây dựng theo hình thức BOT với tổng mức đầu tư dự kiến gần 7.500 tỷ đồng.

Ảnh minh họa

Đây là thông tin được Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đưa ra tại buổi làm việc với Thủ tướng Chính phủ về phát triển kinh tế xã hội 2015 và quy hoạch, cơ chế đầu tư trục Nhật Tân - Nội Bài diễn ra mới đây tại Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục