Cảnh báo thời tiết nguy hiểm trên địa bàn Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/5/2020 | 10:12:56 AM

YênBái - Hiện nay, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh và ảnh ra đa thời tiết cho thấy mây dông tiếp tục phát triển, gây mưa rào và dông cho khu vực các huyện: Mù Cang Chải, Văn Yên, Lục Yên của tỉnh Yên Bái.

Cảnh báo: Trong thời gian tới, những vùng mây đối lưu này sẽ tiếp tục gây mưa rào và dông cho khu vực nói trên, sau đó có khả năng ảnh hưởng sang các huyện và tỉnh lân cận. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Q.M

Các tin khác

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có Công điện số 1561/CĐ-BVHTTDL về việc chủ động ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lớn dông lốc, sét, mưa đá.

Công nhân Công ty cổ phần Xây dựng Đường bộ I Yên Bái khắc phục sạt lở đất đá do mưa lũ gây ra tại các điểm xung yếu trên các tuyến quốc lộ 32 và 37. ( Ảnh: Văn Tuấn)

Tỉnh ủy Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch hành động số 193 về thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW ngày 24/3/2020 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai. Nội dung như sau:

ảnh minh họa

Thực hiện Công điện số 481 ngày 25/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tập trung ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lớn, dông lốc, sét, mưa đá, để chủ động ứng phó với các hình thế thời tiết nguy hiểm, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Công điện số 01 yêu cầu các sở, ban, ngành thành viên Ban Chỉ huy phòng thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh; ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; các cơ quan liên quan tập trung chỉ đạo thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

Mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc trong các ngày 22-24/5 gây ra thiệt hại nặng nề về người và của. (Trong ảnh: Một ngôi nhà bị sập đổ hoàn toàn ở xã Trung Tâm, huyện Lục Yên, Yên Bái)

Thủ tướng yêu cầu các địa phương theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết, thiên tai, chủ động lên phương án ứng phó, khắc phục hậu quả do dông lốc, mưa đá gây ra tại miền Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục