Đêm nay đến sáng mai (19/5), Yên Bái có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/5/2020 | 5:38:31 PM

YênBái - Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Yên Bái cho biết, hiện nay (18/5), rãnh áp thấp có trục qua khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ hoạt động yếu dần, hội tụ gió trên 1500m duy trì.

Dự báo do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió trên mực 1500m nên đêm nay đến sáng ngày mai (19/5), thời tiết các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa, mưa vừa (có nơi mưa to) và dông.

Lượng mưa phổ biến từ 5 – 20mm (có nơi cao hơn). 

Cần đề phòng tố lốc, mưa đá, sét đánh, gió giật mạnh trong cơn dông. 

Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc sét, mưa đá: Cấp độ 1.  
M.Q

Các tin khác
Các công trình kè suối trên địa bàn thành phố Yên Bái đang được đẩy nhanh tiến độ trước mùa mưa lũ.

Tuần lễ Quốc gia phòng chống thiên tai (PCTT) năm 2020 sẽ tổ chức trong tháng 5/2020 (từ ngày 15 - 22/5) trên địa bàn tỉnh với chủ đề chủ đề "Phòng chống thiên tai chủ động, hiệu quả từ lực luợng xung kích cơ sở” nhằm tiếp nối kết quả Tuần lễ Quốc gia PCTTnăm 2019.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị toàn quốc về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2020.

Cùng với chú trọng phòng chống dịch COVID-19, sự bất thường của thiên tai cũng phải là vấn đề các Bộ, ngành, địa phương phải dành sự quan tâm đặc biệt để chủ động ứng phó.

Đồ họa: Thủy Thanh

Do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén phân tích trên nên từ chiều tối mai (16/5) đến ngày 17/5, thời tiết các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa dông diện rộng. Cần đề phòng tố lốc, mưa đá, sét đánh, gió giật mạnh trong cơn dông.

Hiên tượng dông lốc, mưa đá liên tục xảy ra từ đầu năm tới nay làm thiệt hại nhiều diện tích hoa màu chưa đến vụ thu.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn huyện Trấn Yên, tính đến thời điểm 21h00 ngày 13/5, trên địa bàn huyện đã có mưa vừa, mưa to, dông, sét kèm theo gió mạnh khiến 1 người bị thương, 30 nhà dân bị tốc mái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục