[Infographics] Chủ động phòng ngừa, ứng phó với thiên tai

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/5/2020 | 9:39:28 AM

Tính đến hết tháng Tư, thiên tai đã làm 11 người chết, mất tích, trên 44.000 nhà bị sập đổ, hư hại, tốc mái; trên 100.000ha lúa và hoa màu bị ảnh hưởng; tổng thiệt hại về kinh tế là gần 3.183 tỷ đồng.


Việt Nam là một trong 5 quốc gia chịu tác động nặng nề nhất bởi thiên tai, do vậy, khi xảy ra thiên tai, sự cố các ngành, địa phương cần chủ động rà soát, xây dựng phương án ứng phó đối với từng loại hình thiên tai, sự cố có thể xảy ra để chủ động triển khai ứng phó.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Hà Nội và các tỉnh ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông mạnh, có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đợt mưa này có thể kéo dài đến 26/5.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trực tiếp chỉ đạo khắc phục hậu quả thiên tai ở cơ sở. (Ảnh: T.L)

Tuần lễ Quốc gia PCTT năm 2020 diễn ra từ ngày 15 đến 22/5/2020, với chủ đề "PCTT chủ động, hiệu quả từ lực lượng xung kích cơ sở” nhằm mục đích nâng cao tinh thần, trách nhiệm của các sở, ban, ngành, địa phương, nhân dân để sẵn sàng ứng phó với mùa mưa bão năm nay.

Đồ họa: Thủy Thanh

Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh vừa có Công văn số 56/BCH-PCTT gửi thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa

Từ chiều tối và đêm nay (21/5), vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa, mưa vừa và dông, có nơi mưa to đến rất to. Từ chiều và đêm mai, vùng mưa mở rộng xuống các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục