Lục Yên: Mưa lớn gây ngập úng cục bộ trên tỉnh lộ 171

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/5/2020 | 10:27:12 AM

YênBái - Đêm ngày 26 rạng sáng ngày 27/5, trên địa bàn huyện Lục Yên có mưa lớn gây ngập úng cục bộ tuyến tỉnh lộ 171.

Mưa lớn khiến mực nước sông, suối lên cao làm tuyến tỉnh lộ 171 hướng thị trấn Yên Thế đi sang xã Đồng Yên, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang bị ngập úng cục bộ nhiều giờ khu vực đập tràn thuộc địa phận xã Minh Xuân, huyện Lục Yên. 

Đây là tuyến đường huyết mạch nối huyện Lục Yên với các huyện đi sang tỉnh Hà Giang và tỉnh Tuyên Quang, khu vực này hay xảy ra ngập úng cục bộ mỗi khi mưa lớn gây ảnh hưởng đến giao thông đi lại của người dân.

Để đảm bảo giao thông được thông suốt, huyện Lục Yên và xã Minh Xuân đã bố trí lực lượng thường xuyên túc trực tại khu vực bị ngập úng, hướng dẫn, phân luồng giao thông đảm bảo an toàn cho các phương tiện qua lại một cách an toàn.

Khắc Điệp (Trung tâm TT&VH Lục Yên)

Tags Lục Yên mưa lớn ngập úng cục bộ tỉnh lộ 171

Các tin khác
Đoàn công tác tỉnh Valdermar khảo sát các công trình nước sạch trên địa bàn huyện Văn Yên. (Ảnh: Hoài Văn)

Mùa mưa bão 2020 đã bắt đầu, được dự báo có nhiều bất thường và thực tế đã xảy ra 3 đợt thiên tai (dông lốc, mưa đá) gây thiệt hại lớn về nhà ở, hoa màu… thiệt hại hàng chục tỷ đồng.

Ảnh minh họa

Lượng mưa phổ biến từ 20 – 40mm/24h (có nơi 50 - 100mm/24h).

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra nhiều đợt dông lốc, mưa đá gây thiệt hại về người và tài sản.

Mới là những tháng đầu chuẩn bị bước sang mùa mưa bão, song các hiện tượng thời tiết cực đoan như dông, lốc, mưa đá đã xảy ra ở hầu hết các địa phương trong tỉnh với tần suất dày hơn so với nhiều năm trước.

Mưa lớn kèm gió giật mạnh khiến hoa màu của bà con nông dân bị gãy đổ. (Ảnh: Khắc Điệp)

Báo cáo nhanh từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai-Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) các huyện Yên Bình và Lục Yên, tính đến16h00 ngày 23/5, thiệt hại do mưa kèm theo giông lốc, sét gây ra đêm 22/5 và ngày 23/5 đã làm sập đổ hoàn toàn 1 nhà dân (hộ bà Hứa Thị Sớm tại thôn 8, xã Mường Lai, huyện Lục Yên).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục