Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất trên địa bàn tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ bảy, 11/7/2020 | 8:21:28 AM

YênBái - Cảnh báo trong 6 giờ tới, lũ quét, sạt lở đất có nguy cơ xảy ra tại các khu vực trong tỉnh Yên Bái, đặc biệt tại các huyện Văn Yên, Trấn Yên, Văn Chấn, Trạm Tấu, Lục Yên. Riêng huyện Mù Cang Chải có nguy cơ cao.

Đồ họa: Thủy Thanh
Đồ họa: Thủy Thanh

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Yên Bái cho biết, trong 6 giờ qua, trên các khu vực trong tỉnh có mưa rải rác với lượng mưa dưới 10mm .

Dự báo trong 6 giờ tới, các khu vực trong tỉnh tiếp tục có mưa, lượng mưa phổ biến từ 10 - 30mm, có nơi trên 50mm.

Cảnh báo trong 6 giờ tới, lũ quét, sạt lở đất có nguy cơ xảy ra tại các khu vực trong tỉnh Yên Bái, đặc biệt tại các huyện Văn Yên, Trấn Yên, Văn Chấn, Trạm Tấu, Lục Yên. Riêng huyện Mù Cang Chải có nguy cơ cao.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

* Tính đến 15 giờ ngày 11/7,  trên các khu vực trong tỉnh có mưa, mưa rào, có nơi mưa vừa mưa to. Lượng mưa phổ biến từ dưới 10mm, có nơi cao hơn như: Mù Cang Chải 30,0mm; Khau Phạ 29,0mm; Chế Tạo 21,8mm.

Dự báo trong 6 giờ tới, các khu vực trong tỉnh tiếp tục có mưa, lượng mưa phổ biến từ 5 - 10mm, có nơi trên 30mm.

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất:

Trong 6 giờ tới, lũ quét, sạt lở đất có nguy cơ xảy ra tại các khu vực trong tỉnh Yên Bái, đặc biệt tại các huyện:

- Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất cao tại huyện: Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Văn Chấn, Văn Yên.

- Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất trung bình tại huyện: Trấn Yên, Lục Yên, Yên Bình, TX Nghĩa Lộ.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1

M.Q

Tags Cảnh báo lũ quét sạt lở đất Yên Bái

Các tin khác
Ngày 4-7-2020, nhiều địa phương tại Lào Cai có mưa to gây ngập úng và lũ cục bộ.

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 987/QĐ-TTg về việc ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW ngày 24-3-2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai.

Người dân thôn Háng Xê, xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu khơi thông cống rãnh để tránh ngập lụt trong mùa mưa.

Huyện Trạm Tấu chủ yếu là đồi núi, khe sâu nên vào mùa mưa thường đối mặt với lũ ống, lũ quét, sạt lở đất gây thiệt hại khó lường.

Ảnh minh họa

Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai vừa ban hành công điện gửi các bộ ngành, địa phương chỉ đạo chủ động ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ.

Trận mưa đêm 4 ngày 5/7 vừa qua đã làm nhiều tuyến đường ở thị trấn Yên Thế và xã Minh Xuân, huyện Lục Yên bị ngập úng cục bộ, gây khó khăn cho người và người tiện lưu thông.

Thực hiện Công điện số 3 ngày 5/7 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai về việc chủ động ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ, ngày 6/7, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã có Công văn số 82 gửi các sở, ngành thành viên Ban Chỉ huy tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục chỉ đạo triển khai đồng bộ các biện pháp tại Văn bản số 1984 ngày 27/8/2018 của UBND tỉnh và thực hiện Chỉ thị số 19/CT-TTg về công tác phòng tránh thiên tai, lũ quét, sạt lở đất. Dưới đây là nội dung chi tiết:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục