Sở Thông tin và Truyền thông Yên Bái: Diễn tập đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ phòng chống thiên tai

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/8/2020 | 5:33:02 PM

YênBái - Sáng 3/8, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái phối hợp với UBND huyện Trạm Tấu tổ chức diễn tập đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2020.

Nội dung diễn tập giai đoạn 2.
Nội dung diễn tập giai đoạn 2.

Cuộc diễn tập chia 2 giai đoạn. 

Giai đoạn 1: Vận hành cơ chế triển khai các mệnh lệnh chuẩn bị phòng, chống lụt, bão của tỉnh. Tình huống giả định: do ảnh hưởng của bão tại các tỉnh Bắc Bộ có mưa to đến rất to;  lũ quét và sạt lở đất có nguy cơ cao xảy ra ở khu vực trong tỉnh, trong đó có huyện Trạm Tấu.

Giai đoạn này bắt đầu xuất hiện các tình huống ảnh hưởng đến việc đảm bảo thông tin liên lạc như: mất điện, sạt lở đất, gẫy đổ cột, đứt cáp quang, mất liên lạc cục bộ.

Giai đoạn 2: Trước tình hình khẩn cấp, để đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ công tác phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phục vụ chính quyền nhân dân các cấp, Trưởng Phòng Văn hoá - Thông tin huyện chỉ đạo Trạm viễn thông, Trạm Viettel, Bưu điện huyện Trạm Tấu hiệp đồng chặt chẽ triển khai các phương án dự phòng để đảm bảo thông tin liên lạc tại trung tâm huyện, bao gồm triển khai lắp đặt trạm thông tin di động (trạm BTS), triển khai hệ thống vô tuyến sóng ngắn CODAN, điện thoại vệ tinh Inmarsat.

Cuộc diễn tập kết thúc bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện, thiết bị. Tình huống diễn tập sát với thực tế, thực hiện nghiêm túc, tổ chức nhanh, gọn và đạt được các yêu cầu đề ra theo kế hoạch là kiểm tra tính khả dụng của các hệ thống thông tin dự phòng, từ đó giúp các doanh nghiệp hoàn thiện, bổ sung phương án phòng chống thiên tai của các đơn vị mình. 

Cuộc diễn tập còn giúp các cấp, các ngành nâng cao nhận thức về công tác bảo đảm thông tin liên lạc trong công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Kết thúc diễn tập, Sở thông tin và Truyền thông đã tặng giấy khen cho 5 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác diễn tập.

Lộc Chầm (Trạm Tấu )

Tags Sở Thông tin và Truyền thông Trạm Tấu diễn tập phòng chống thiên tai

Các tin khác
Ảnh vệ tinh bão Hagupit do NASA công bố.

Ngày 3/8, Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo vàng (cảnh báo ứng phó khẩn cấp cấp 3) đối với cơn bão nhiệt đới Hagupit.

Mưa lớn gây ngập lụt ở khu 1, phường Cao Xanh, thành phố Hạ Long.

Theo báo cáo nhanh của Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, bão số 2 và mưa lớn đã làm 2 người chết, 2.421ha lúa và 21ha hoa màu bị ngập úng.

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Yên Bái dự báo, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nên từ nay đến ngày 5/8, các khu vực trong tỉnh tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Lượng mưa cả đợt phổ biến 80 - 120mm.

Mưa lớn, nước suối lên cao, sét đánh chết 6 con trâu tại xã Túc Đán, ba tuyến đường sạt lở, ô tô không đi được

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Yên Bái cho biết, hiện nay (3/8), mực nước trên các sông suối trong tỉnh đang lên nhanh, lúc 09h ngày 03/8 trên sông Thao tại Yên Bái là 28,00m (dưới BĐ1 là 2,0m); sông Ngòi Hút là 52,40m (dưới BĐ1 là 0,10m); mực nước trên sông Ngòi Thia đạt đỉnh 43,15m (dưới BĐ1: 1,35m) lúc 05h và đang xuống nhanh, lúc 9h là 42,35m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục