Yên Bái có mưa lớn kéo dài đến ngày 19/8; cảnh giác cao lũ quét, sạt lở đất ở các khu vực vùng núi

  • Cập nhật: Thứ bảy, 15/8/2020 | 2:31:41 PM

YênBái - Đợt mưa lớn diện rộng này kéo dài đến ngày 19/8. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở các khu vực vùng núi, đặc biệt tại các huyện: Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Văn Chấn, Văn Yên, Lục Yên, Yên Bình, thị xã Nghĩa Lộ; ngập úng vùng trũng, thấp như: TP Yên Bái, Trấn Yên, Lục Yên.

Trận mưa lớn gây ngập nặng các tuyến đường trung tâm thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên sáng 13/8 vừa qua
Trận mưa lớn gây ngập nặng các tuyến đường trung tâm thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên sáng 13/8 vừa qua

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Yên Bái cho biết, hiện nay (15/8), mực nước trên các sông suối trong tỉnh đang dao động lên. Mực nước trên sông Thao tại Yên Bái lúc 07 giờ là 28,05m (dưới BĐ1: 1,95m).

Cảnh báo: Do ảnh hưởng của rãnh Tây Bắc - Đông Nam kết hợp với hội tụ gió lên đến 5000m, nên hôm nay, các khu vực trong tỉnh tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to và dông với lượng mưa phổ biến 20 – 40mm/24h (có nơi cao hơn). 

Đợt mưa lớn diện rộng này kéo dài đến ngày 19/8. Mưa lớn tập trung vào đêm và sáng. Lượng mưa cả đợt phổ biến 100 – 150mm (có nơi trên 200mm).

Trên các sông suối trong tỉnh khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2 – 4m. Mực nước đỉnh lũ trên các sông suối trong tỉnh có khả năng đạt mức báo động (BĐ0 1 – BĐ2.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở các khu vực vùng núi, đặc biệt tại các huyện: Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Văn Chấn, Văn Yên, Lục Yên, Yên Bình, thị xã Nghĩa Lộ; ngập úng vùng trũng, thấp như: thành phố Yên Bái, Trấn Yên, Lục Yên.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

M.Q

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, từ ngày 15-21/8, các khu vực trên cả nước mưa dông kéo dài.

Lục Yên ngập nặng sau trận mưa kéo dài từ đêm 12 đến sáng 13/8.

Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió lên đến 5.000 m hoạt động mạnh nên đêm 12/8 và sáng ngày 13/8, các khu vực trong tỉnh có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to đến rất to và dông. Đặc biệt, lượng mưa từ 19h ngày 12/8 - 14h ngày 13/8 diễn ra tại thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên lên tới 187,8mm đã làm thiệt hại đáng kể về tài sản và hoa màu của nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ huy PCTT - TKCN tỉnh Yên Bái phát biểu tham luận tại Hội nghị.

Sáng 13/8, Bộ Tư lệnh Quân khu 2 tổ chức Hội nghị trực tuyến rút kinh nghiệm công tác ứng phó sự cố thiên tai - tìm kiếm cứu nạn năm 2019 và 7 tháng năm 2020; triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Tuyến đường Phạm Văn Đồng, thị trấn Yên Thế chìm trong biển nước, sáng nay.

Sáng nay (13/8), trên địa bàn huyện Lục Yên đã có mưa to đến rất to khiến trung tâm thị trấn Yên Thế chìm trong biển nước. Trận mưa, mà theo người dân địa phương, là hiếm có trong nhiều năm gần đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục