Afghanistan: Mưa lớn kéo dài gây lũ quét khiến ít nhất 30 người chết

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/8/2020 | 2:25:14 PM

Lũ quét do mưa lớn kéo dài xảy ra tại Charikar, thủ phủ của tỉnh Parwan, phía Bắc thủ đô Kabul của Afghanistan đã làm ít nhất 30 người thiệt mạng, trong số này có nhiều nạn nhân là trẻ em.

Lũ quét xảy ra hằng năm ở Afghanistan cướp đi sinh mạng của nhiều người.
Lũ quét xảy ra hằng năm ở Afghanistan cướp đi sinh mạng của nhiều người.

Lũ quét xảy ra đêm 25/8 tại một thành phố phía Bắc thủ đô Kabul của Afghanistan đã làm ít nhất 30 người thiệt mạng và hàng trăm ngôi nhà bị phá hủy.

Theo giới chức Afghanistan, lũ quét xảy ra tại Charikar, thủ phủ của tỉnh Parwan. Trong số nạn nhân thiệt mạng có nhiều trẻ em.

Lũ quét do mưa lớn kéo dài tại đây cũng đã khiến khoảng 20 người bị thương và hơn 300 ngôi nhà bị phá hủy.

Hiện, công tác cứu hộ, cứu nạn đang được nhanh chóng triển khai.

Người phát ngôn chính quyền tỉnh Parwan cho biết lũ quét phá hủy hàng chục nhà dân và cuốn trôi diện tích lớn đất canh tác.

Lũ quét xảy ra hằng năm ở Afghanistan cướp đi sinh mạng của nhiều người. Nhiều nhà dân có kết cấu không vững chắc ở vùng nông thôn thường có nguy cơ bị đổ sập trong các trận mưa lũ ở nước này.

Hồi đầu tháng này, mưa lũ xảy ra tại tỉnh Nangarhar đã làm 16 người thiệt mạng, trong đó có 15 trẻ em, đồng thời phá hủy hàng chục ngôi nhà.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Trung Quốc chuẩn bị các tàu cứu hộ trên biển ứng phó bão Bavi.

Trung Quốc nâng cảnh báo bão "Bavi" lên màu cam sau khi có dự báo đây có thể là cơn bão lớn nhất từ trước đến nay tấn công khu vực Đông Bắc nước này.

Ngập lụt tại đường cao tốc Delhi-Gurgaon

Hiện tượng thời tiết cực đoan hoành hành khiến nhiều nước châu Á liên tiếp hứng chịu lũ lụt, nắng nóng, gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Người dân dọc đường Thanh Niên, thành phố Yên Bái tranh thủ ngày nắng ráo vệ sinh nhà cửa, đường phố.

Mực nước trên sông Thao tại Yên Bái đã xuống nhanh và sẽ xuống mức 29 m (dưới báo động 1 là 1m) trong đêm nay (20/8). Như vậy, nguy cơ ngập đã không còn đe dọa cuộc sống, sinh hoạt của người dân.

Lo ngại hệ thống đê điều gặp sự cố

Chiều tối ngày 21/8, Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai tổ chức họp thông tin về tình hình lũ lụt ở Trung Quốc, tình hình mưa lũ ở miền Bắc Việt Nam và lũ lụt trên hệ thống sông Hồng, sông Thái Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục