Yên Bái: Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất ở một số khu vực

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/9/2020 | 10:30:24 AM

YênBái - Từ đêm nay đến ngày 24/9, các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở Trạm Tấu, Mù Cang Chải, Văn Chấn, Văn Yên, Lục Yên.

Đồ họa: Thủy Thanh
Đồ họa: Thủy Thanh

Cảnh báo do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao, nên từ đêm nay đến ngày 24/9, các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Lượng mưa phổ biến 10 – 30mm/24h (có nơi 50 – 100mm/24h).  

Trên các sông suối trong tỉnh sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2-3m. Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ trên sông Thao tại Yên Bái ở mức báo động (BĐ)1- BĐ2. Hiện nay (22/9), mực nước trên các sông suối trong tỉnh đang dao động nhỏ. Mực nước trên sông Thao tại Yên Bái đang lên chậm, lúc 07 giờ là 28,92m (dưới báo động 1: 1,08m). 

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở các khu vực trong tỉnh, đặc biệt các huyện Trạm Tấu, Mù Cang Chải, Văn Chấn, Văn Yên, Lục Yên. 

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ, lũ quét, sạt lở đất: Cấp 1.

M.Q

Tags Yên Bái cảnh báo lũ quét sạt lở đất

Các tin khác
Trạm biến áp bị đổ trong bão số 5 ở Thừa Thiên - Huế

Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai, tính đến tối 20-9, bão số 5 đã ảnh hưởng và gây thiệt hại đối với các tỉnh, thành phố từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam, làm 6 người chết và 112 người bị thương.

Biểu đồ mô phỏng động đất.

Trận động đất xảy ra vào lúc 6 giờ 13 giờ địa phương (5 giờ 13 giờ Việt Nam) với chấn tiêu ở độ sâu 77km, cách thị trấn Bayabas trên đảo Mindanao 66km về phía Đông Bắc.

Người dân ở các vùng trũng, thấp, ngầm tràn cần chú ý theo dõi các bản tin cảnh báo thời tiết trên Báo Yên Bái điện tử để chủ động ứng phó với mưa lũ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên cao, từ đêm qua đến sáng sớm nay (19/9), các khu vực trong tỉnh có mưa rào và dông rải rác, một số nơi mưa vừa, mưa to đến rất to và dông.

Huế: Một người chết do bão số 5.

Theo báo cáo ban đầu của các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, bão số 5 đã làm 1 người chết, 1 người mất tích, 31 người bị thương, 2.447 nhà bị tốc mái, nhiều cây xanh bị gãy đổ. Cụ thể:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục