Cảnh báo một số khu vực tại Yên Bái có khả năng lũ ống, lũ quét

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/10/2020 | 8:04:13 AM

YênBái - Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại huyện Yên Bình, Lục Yên, Văn Yên, Trấn Yên và thành phố Yên Bái.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong 6 giờ qua (từ 01h-07h/01/10), các khu vực trong tỉnh có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to như: Yên Bình 59,0mm; Kiên Lao (Trấn Yên) 53,6mm, Cổ Phúc (Trấn Yên) 39,8mm; Mậu A (Văn Yên) 39,6mm.

Dự báo trong 6 giờ tới, các khu vực trong tỉnh có mưa với lượng mưa phổ biến từ 5 - 15mm, có nơi trên 40mm.

Trong 6 giờ tới, lũ quét, sạt lở đất có nguy cơ xảy ra tại các khu vực trong tỉnh Yên Bái, đặc biệt tại các huyện Yên Bình, Lục Yên, Văn Yên, Trấn Yên và thành phố Yên Bái có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất cao.

Các địa phương của huyện Trạm Tấu, Mù Cang Chải, Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ quét, sạt lở đất: cấp 1.

M.Q

Các tin khác
Ông Trần Quang Năng - Trưởng phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia).

Ông Trần Quang Năng - Trưởng phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia) cho biết, tháng 10 và 11 năm 2020 sẽ xuất hiện dồn dập áp thấp nhiệt đới, bão trên Biển Đông.

ảnh minh họa

Nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất tại các huyện: Lục Yên, Yên Bình, Văn Yên, Trấn Yên, TP Yên Bái.

Bắc Bộ mưa rào và giông, vùng núi mưa vừa đến rất to

Bắc Bộ có mưa rào và giông, vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa từ 20-40mm/12h, có nơi trên 70mm/12h). Mưa lớn tập trung vào buổi sáng, từ chiều nay mưa giảm dần...

Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ chiều 26 đến 28-9, ở Bắc Bộ có mưa dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Riêng vùng núi có nơi mưa rất to. Mưa lớn tập trung từ chiều tối 26 đến sáng 27-9, đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục