Yên Bái: Từ ngày 16 - 18/4 có mưa ở nhiều nơi

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/4/2021 | 4:02:45 PM

YênBái - Đài Khí tượng thủy văn cho biết từ ngày 16 - 18/4 có mưa, mưa vừa (cục bộ có nơi mưa to đến rất to) và dông. Lượng mưa phổ biến từ 50 – 100mm/đợt (có nơi trên 120mm/đợt).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hiện nay (15/4), bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục nén và đẩy  rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-26 độ vĩ Bắc dịch dần xuống phía Nam.

Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi không khí lạnh nên chiều  tối và đêm nay, các khu vực trong tỉnh có mưa, mưa rào rải rác. Từ ngày 16 - 18/4 có mưa, mưa vừa (cục bộ có nơi mưa to đến rất to) và dông.

Lượng mưa phổ biến từ 50 – 100mm/đợt (có nơi trên 120mm/đợt). 

Cần đề phòng tố lốc, mưa đá, sét đánh, gió giật mạnh trong cơn dông.

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Yên Bái

Các tin khác
Ảnh minh họa

Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái vừa ban hành Công văn số 25 gửi thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc ứng phó với mưa dông diện rộng. Nội dung chi tiết như sau:

Cán bộ xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên kiểm tra ngầm tràn và các vị trí xung yếu trong mùa mưa lũ.

Với mục tiêu nâng cao nhận thức về phòng chống thiên tai, ngay từ đầu năm 2021, UBND huyện Văn Yên đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các địa phương chủ động ứng phó với mưa lũ nhằm giảm nhẹ và hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Làm tốt công tác phát triển trồng rừng thay thế và bảo vệ rừng, phủ xanh đất trống, đồi núi trọc góp phần phòng chống lũ quét và sạt lở đất.

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn (KTTV) quốc gia và Đài KTTV tỉnh, trong năm 2021 sẽ xuất hiện khoảng 10 - 12 cơn bão, áp thấp nhiệt đới ảnh hưởng đến nước ta; trong đó, có 3 - 4 cơn bão, áp thấp nhiệt đới có ảnh hưởng hoàn lưu tới tỉnh Yên Bái, gây ra các đợt mưa to đến rất to.

Ảnh minh họa.

Người dân cần cảnh giác trước các dấu hiệu xuất hiện lũ quét như mưa lớn nhiều ngày ở vùng thượng lưu, nước sông hoặc suối chuyển màu đục, có tiếng động bất thường của đất đá...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục