Yên Bái: Đã có 10 nhà dân tốc mái do mưa dông lớn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/8/2022 | 4:16:14 PM

YênBái - Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện Văn Chấn và Văn Yên, tính đến 16h ngày 26/8, đã có 10 nhà bị thiệt hại do mưa lũ (tăng lên thêm 5 nhà so với thông tin trưa nay).

Một cây xanh bị quật ngã do ảnh hưởng của mưa dông ở thị trấn Yên Thế (Lục Yên). (Ảnh: Quang Tuấn)
Một cây xanh bị quật ngã do ảnh hưởng của mưa dông ở thị trấn Yên Thế (Lục Yên). (Ảnh: Quang Tuấn)


Số nhà thiệt hại chủ yếu bị tốc mái, ở huyện Văn Chấn 3 nhà, huyện Văn Yên 3 nhà (mức thiệt hại từ 30-70%).

Số diện tích nông nghiệp bị ảnh hưởng là 0,26 ha cùng một số con gia súc bị nước cuốn trôi ở huyện Văn Yên. Mưa dông cũng gây ngập úng, quật ngã cây xanh một số tuyến đường. 

Ước tính thiệt hại khoảng 80 triệu đồng.

Thủy Thanh

Tags Yên Bái mưa bão sạt lở đất thiệt hại hoàn lưu bão số 3

Các tin khác
Người dân lội qua khu vực ngập lụt sau trận mưa lớn ở Sanghar, Pakistan.

Bộ trưởng Bộ biến đổi khí hậu Pakistan cho biết, những trận mưa lớn lịch sử và lũ lụt ở nước này đã ảnh hưởng đến hơn 30 triệu người trong vài tuần qua.

Các đợt nắng nóng nghiêm trọng đang xảy ra trên toàn thế giới. Ảnh AFP

Một nghiên cứu cảnh báo rằng hàng triệu người sống ở các vùng nhiệt đới sẽ phải chịu đựng nắng nóng khủng khiếp, đe dọa đến sức khỏe vào năm 2100.

Nước sông Tiên Yên dâng cao từ đêm qua đến sáng nay.

Sau cơn mưa lớn, kéo dài từ đêm đến sáng nay do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, nước sông Tiên Yên dâng cao. Nhiều tuyến phố của huyện Tiên Yên (Quảng Ninh) ngập nặng.

Một nhà dân ở thôn Làng Mới, xã Đại Sơn, huyện Văn Yên bị sạt lở taluy dương làm hư hỏng nhà ở và vùi lấp một số đồ dùng sinh hoạt. (Ảnh: Thu Nhài - Trung tâm TT-VH Văn Yên)

Do chịu ảnh hưởng của vùng áp thấp (suy yếu từ bão số 3), nên đêm qua và sáng sớm nay, các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to kèm dông và lốc xoáy. Mưa to và dông đã làm tốc mái 5 ngôi nhà của người dân ở 2 huyện Văn Yên và Văn Chấn, một số diện tích nông nghiệp bị ảnh hưởng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục