Mù Cang Chải: Đã khắc phục 100% tuyến đường liên bản tại 3 xã thiệt hại nặng do mưa lũ

  • Cập nhật: Chủ nhật, 13/8/2023 | 9:49:46 PM

YênBái - Theo báo cáo của UBND huyện Mù Cang Chải, đến ngày 13/8, 100% tuyến đường đi vào các bản của 3 xã Khao Mang, Lao Chải và Hồ Bốn bị sạt lở nghiêm trọng do mưa lũ đã được khắc phục, sửa chữa và thông đường.

Các lực lượng tham gia khắc phục, sửa chữa các tuyến đường liên thôn, bản bị sạt lở do mưa lũ gây ra.
Các lực lượng tham gia khắc phục, sửa chữa các tuyến đường liên thôn, bản bị sạt lở do mưa lũ gây ra.

Để khắc phục các tuyến đường liên xã, liên bản bị ảnh hưởng, huyện đã huy động 8 máy xúc của các doanh nghiệp trên địa bàn hoạt động hết công suất kể từ ngày 6/8, sau khi mưa lũ xảy ra. 

Huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn liên quan khảo sát thực tế thiệt hại của các tuyến đường giao thông nông thôn tại 3 xã Khao Mang, Lao Chải và Hồ Bốn và đề nghị Sở Giao thông vận tải hỗ trợ 6.000 rọ đá để kè các tuyến đường bị sạt lở. Đồng thời, cử cán bộ bám sát hiện trường nắm bắt số lượng các điểm sạt lở, xác định khối lượng và cho triển khai phương án thi công, khắc phục. 


Được biết, do ảnh hưởng của mưa lũ, các tuyến đường liên xã và đường đi các bản tại 3 xã bị sạt lở tại nhiều điểm với tổng chiều dài 127 km, khối lượng sạt lở khoảng 80.000 m3. Trong đó, xã Lao Chải 9 tuyến đường sạt lở với tổng chiều dài 83 km, khối lượng sạt lở khoảng 42.000 m3; xã Khao Mang sạt lở 5 tuyến với tổng chiều dài 20 km, khối lượng sạt lở khoảng 8.000 m3; xã Hồ Bốn sạt lở 5 tuyến với tổng chiều dài 24 km, khối lượng sạt lở khoảng 30.000 m3.  

Ngay sau thiên tai, huyện đã tổ chức các tổ công tác phối hợp với các xã bị ảnh hưởng rà soát, nắm chắc tình hình thiệt hại trên địa bàn phụ trách để kịp thời triển khai phương án khắc phục; cho toàn quyền điều động, bố trí, sắp xếp máy móc, lực lượng dân quân cơ động, lực lượng tình nguyện viên để dọn dẹp đất đá, lưu thông các tuyến đường trục xã, nội bản, liên bản đảm bảo hoàn thành trong thời gian sớm nhất.

Theo dự báo, từ đêm nay (13/8) đến ngày 14/8, các khu vực trong tỉnh Yên Bái tiếp tục có mưa, mưa rào và dông rải rác (cục bộ có mưa vừa, mưa to). Lượng mưa phổ biến 5 - 30mm, có nơi trên 70mm. Cảnh báo mưa dông kèm theo mưa lớn cục bộ, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng, sạt lở đất đá. Mưa dông và mưa lớn cục bộ khả năng xảy ra đến hết ngày 15/8.

Văn Tuấn – Mạnh Cường

Tags MCC Mù Cang Chải giao thông nông thôn Yên Bái mưa lũ

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Mù Cang Chải kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng xây dựng khu tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng thiên tai

Ngày 13/8, tại xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải đã động thổ san nền, tạo mặt bằng khu tái định cư Hồng Nhì Pá. Khu đất này dự kiến bố trí đất ở cho 16 hộ bị thiệt hại về nhà ở do thiên tai nhưng chưa có đất tái định cư.

Mực nước ở các sông, suối trên địa bàn huyện Mường La (Sơn La) ở mức cao.

Đêm 11, sáng 12/8, trên địa bàn của huyện Mường La, tỉnh Sơn La tiếp tục xuất hiện nhiều trận mưa to, gây ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất làm thiệt hại rất lớn về người, tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Thuỷ điện cảnh báo nguy cơ xả lũ

Những ngày gần đây, tình trạng mưa lũ đang diễn biến phức tạp trên cả nước, các hồ thủy điện đều có mực nước cao, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đưa ra cảnh báo về tình hình xả lũ tại các hồ thủy điện.

Mỗi ngày tỉnh Yên Bái đã huy động bình quân trên 2.500 lượt người tham gia khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Ảnh TTO

Sau 5 ngày xảy ra mưa lũ, tại huyện Mù Cang Chải đã tổ chức di dời và bố trí chỗ ở tạm thời cho 68 hộ nhà bị sập trôi hoàn toàn và 35 nhà phải di dời khẩn cấp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục