Yên Bình diễn tập ứng phó lụt bão - tìm kiếm cứu nạn

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/5/2024 | 8:23:46 AM

YênBái - Ban Chỉ đạo Diễn tập huyện Yên Bình vừa tổ chức diễn tập ứng phó bão lụt, tìm kiếm cứu nạn năm 2024 tại thị trấn Yên Bình .

Cuộc diễn tập ứng phó bão lụt, tìm kiếm cứu nạn tại thị trấn Yên Bình năm 2024.
Cuộc diễn tập ứng phó bão lụt, tìm kiếm cứu nạn tại thị trấn Yên Bình năm 2024.

Cuộc diễn tập được chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn 1: tổ chức, phân công chuẩn bị ứng phó bão, lũ và tìm kiếm cứu nạn; giai đoạn 2: thực hành xử trí các tình huống thiên tai. Tình huống giả định là mưa lũ đổ bộ tràn ngập qua địa bàn gây ngập úng, cuốn trôi nhà cửa, vật nuôi và các loại tài sản khác... 

Phần thực binh với tình huống giả định, trên địa bàn thị trấn có mưa lớn làm sạt lở các bờ kè, đường đê, lật đổ tàu, bè tại bến cảng Km 11 thuộc tổ 6, thị trấn Yên Bình; mưa lớn kéo dài làm cho mực nước sông Chảy, hồ Thác Bà và các con suối dâng cao, chảy xiết, đặc biệt hầu hết các sườn đồi khe núi trên địa bàn huyện nước đã thấm sâu vào lòng đất, tại một số xã đã xảy ra hiện tượng sạt lở đất, đá.

Theo đó, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai- tìm kiếm cứu nạn (PCTT - TKCN) thị trấn Yên Bình đã điều động lực lượng dân quân cơ động, lực lượng công an, y tế, cán bộ các ban ngành, đoàn thể, các lực lượng xung kích tổ chức sơ tán người dân và các loại tài sản, vật nuôi ra khỏi vùng có nguy cơ bị ngập úng đến nơi an toàn; tổ chức truyền thông yêu cầu các tàu, bè khẩn trương neo đậu vào nơi an toàn, hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại. 

Do có sự chuẩn bị chu đáo và bám sát vào kế hoạch PCTT - TKCN của địa phương, các lực lượng tham gia cứu hộ, cứu nạn xử trí tốt, đạt hiệu quả thiết thực. Trong xử trí tình huống, các nội dung đánh giá sát, đúng, ngắn gọn, đầy đủ, thể hiện quyết tâm, đề ra chủ trương, biện pháp thực hiện; thể hiện rõ năng lực chỉ đạo, điều hành, hiệp đồng giữa các lực lượng trên địa bàn tham gia ứng phó lụt bão, tìm kiếm cứu nạn trong từng tình huống thực tế, thể hiện rõ tư tưởng chỉ đạo và phương châm "4 tại chỗ”. Các lực lượng tham gia thực hành diễn tập đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và phương tiện, trang bị, vật chất. 

Cuộc diễn tập ứng phó bão lụt, tìm kiếm cứu nạn tại thị trấn Yên Bình năm 2024 đã được Ban Chỉ đạo Diễn tập của huyện đánh giá đạt 9,5 điểm, xếp loại xuất sắc. Nhân dịp này UBND huyện đã tặng giấy khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác diễn tập ứng phó lụt bão - tìm kiếm cứu nạn.

Văn Dương

Tags Yên Bình phòng chống thiên tai ứng phó lụt bão 2024 diễn tập

Các tin khác
Miền Bắc chuyển mưa dông trong chiều nay.

Chiều tối và đêm nay (30/5), miền Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Tây Nguyên, Nam Bộ trong chiều và tối nay cũng có mưa dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Miền Trung tiếp tục nắng nóng gay gắt.

Trận động đất có độ lớn 3.5 vừa xảy ra ở huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.

Một trận động đất có độ 3,5 độ Richter vừa xảy ra tại vị trí huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái gây rung lắc, người dân sống ở khu vực tâm chấn có thể cảm nhận rõ nhưng không gây thiệt hại về người và tài sản.

Diễn tập ứng phó lụt bão - tìm kiếm cứu nạn ngày 20/5/2024 tại xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái.

Tối và đêm 27- 28/5, ở khu vực vùng núi Bắc Bộ, trong đó có Yên Bái có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to, ngày 28 có nơi trên 80mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh, lũ quét, sạt lở đất. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Đập Thủy điện Sơn La. Ảnh tư liệu

Để đảm bảo an toàn phòng lũ, sử dụng hiệu quả, tiết kiệm nguồn nước, tối ưu hệ thống điện, Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa có Công văn số 3274/BTNMT-TNN gửi Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc vận hành các hồ chứa trên lưu vực sông Hồng trong thời gian cuối mùa cạn năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục