Thành phố Yên Bái: 18 điểm úng ngập, sạt lở do mưa lớn chiều tối 30/7

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/7/2024 | 2:40:41 PM

YênBái - Do ảnh hưởng của trận mưa lớn chiều tối ngày 30/7, trên địa bàn thành phố Yên Bái đã xảy ra 18 điểm ngập úng, sạt lở; trong đó có 17 điểm úng ngập ở các phường, xã.

Mưa lớn gây úng ngập cục bộ tuyến đường Kim Đồng - Hoàng Văn Thụ thuộc tổ 6, phường Minh Tân.
Mưa lớn gây úng ngập cục bộ tuyến đường Kim Đồng - Hoàng Văn Thụ thuộc tổ 6, phường Minh Tân.

Do ảnh hưởng của rìa phía Bắc rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao nên từ ngày 28/7 đến nay,  các khu vực trong tỉnh, trong đó có thành phố Yên Bái có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Lượng mưa phổ biến từ 30 - 50mm/24h, cục bộ có nơi trên 100mm/24h.

Đặc biệt do ảnh hưởng của trận mưa lớn chiều tối ngày 30/7, trên địa bàn thành phố Yên Bái đã xảy ra 18 điểm ngập úng, sạt lở. Trong đó có 17 điểm úng ngập, tập trung ở phường Yên Ninh với 5 điểm); các phường Đồng Tâm, Nguyễn Thái Học, Nguyễn Phúc, Nam Cường, mỗi phường 2 điểm; các phường Minh Tân, Yên Thịnh và các xã Tân Thịnh, Văn Phú, mỗi đơn vị 1 điểm . Đặc biệt cánh đồng Cả  thuộc thôn Lương Thịnh, xã Tân Thịnh có diện tích lúa 3 ha ngập toàn bộ. Trên địa bàn thành phố Yên Bái cũng xảy ra 1 điểm sạt lở ven suối tổ 5, phường Đồng Tâm với khối lượng khoảng 5m3 . 

Trước những biến thời tiết bất thường, thành phố Yên Bái đã kịp thời chỉ đạo các xã, phường, các đơn vị liên quan triển khai thực hiện, đồng thời chuẩn bị lực lượng, phương tiện, vật tư để sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xảy ra; chỉ đạo các xã, phường theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết và mực nước trên các sông, suối chảy qua địa bàn để kịp thời thông báo trên hệ thống loa truyền thanh cơ sở; đặc biệt tại các khu vực có nguy cơ cao sạt lở ta luy, ven sông, suối và ngập úng trên địa bàn; tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24h, chủ động nắm bắt tình hình, thống kê và báo cáo kịp thời các thiệt hại về Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn thành phố.

Nguyễn Thanh Nghị (Trung tâm TT và VH thành phố Yên Bái)

Tags Thành phố Yên Bái ngập úng sạt lở mưa lớn

Các tin khác
Huyện Kon Plông vừa ghi nhận 7 trận động đất trong sáng sớm ngày 31/7

Huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum) tiếp tục ghi nhận liên tiếp 7 trận động đất xảy ra trong buổi sáng sớm nay.

Do mưa lớn, chiều tối 30/7 tại thôn Chúng Chải, thị trấn Cốc Pài, Xín Mần đất đá lớn từ taluy dương lăn xuống đường đã vùi lấp 2 bố con tử vong tại chỗ.

Ảnh minh họa.

Trung tâm Nghiên cứu Địa tin học (GIRC) vừa đưa ra cảnh báo trong 6 giờ tới, nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ vùng núi; sạt lở đất trên sườn dốc, sụt lún đất tại khu vực các huyện Lục Yên, Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Trấn Yên, Văn Chấn, Văn Yên, thành phố Yên Bái, Yên Bình.

Nước lũ cuồn cuộn đổ về TP Sơn La sáng 24/7.

Hôm nay (30/7), nhiều khu vực ở Bắc Bộ mưa lớn với lượng mưa có nơi trên 200mm, nguy cơ lũ quét và sạt lở đất tại 15 tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục