Yên Bái yêu cầu đảm bảo an toàn hạ du khi hồ thuỷ điện Đồng Sung (Văn Yên) xả lũ

  • Cập nhật: Thứ bảy, 7/9/2024 | 10:08:07 PM

YênBái - Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái vừa ban hành Công văn số 52/BCH-PCTT gửi UBND huyện Văn Yên; UBND các xã Đại Phác, Viễn Sơn, Yên Phú, An Thịnh, Yên Hợp yêu cầu đảm bảo an toàn hạ du khi hồ thuỷ điện Đồng Sung xả lũ.

Chính quyền và người dân phía hạ du Nhà máy thủy điện Đồng Sung cần chú ý theo dõi các thông báo xả lũ để chủ động ứng phó.
Chính quyền và người dân phía hạ du Nhà máy thủy điện Đồng Sung cần chú ý theo dõi các thông báo xả lũ để chủ động ứng phó.

Công văn nêu:

Căn cứ Thông báo số 366/24/TB-XTYB 20h10 ngày 07 tháng 9 năm 2024 của Công ty Cổ phần Xuân Thiện Yên Bái về việc xả lũ tại nhà máy thuỷ điện Đồng Sung vào hồi 23h00 ngày 07/9/2024; để chủ động các biện pháp ứng phó nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các thiệt hại về người và tài sản có thể xảy ra ở hạ du do xả lũ hồ thuỷ điện Đồng Sung, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị UBND huyện Văn Yên:

Theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo mưa lũ và các thông tin xả lũ hồ chứa; tổ chức thông báo đến các xã, người dân, các chủ đầu tư và đơn vị có công trình đang thi công, các chủ phương tiện vận tải thủy, các hoạt động sản xuất kinh doanh khai thác khoáng sản trên sông, ven sông biết thông tin xả lũ hồ thủy điện Đồng Sung để chủ động các biện pháp phòng tránh, ứng phó đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp với Chủ hồ có giải pháp đảm bảo an toàn đối với người dân hiếu kỳ đến gần khu vực xem xả lũ.

Rà soát các phương án chống lũ đảm bảo an toàn cho hạ du, đặc biệt các khu vực có nguy cơ sạt lở bờ sông, khu dân cư ở bãi sông; sẵn sàng nhân lực, vật tư, phương tiện để phòng chống lũ, đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và tài sản.

Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh (số điện thoại liên lạc 0216.3852.708) để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh có biện pháp chỉ đạo kịp thời.

YBĐT

Tags Yên Bái yêu cầu đảm bảo an toàn hạ du hồ thuỷ điện Đồng Sung Văn Yên xả lũ

Các tin khác
Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự huyện Văn Yên ứng trực xuyên đêm tại các tuyến đường giao thông có nguy cơ ngập úng, sạt lở đất.

Từ hôm nay (7/9) đến hết ngày 9/9/2024, các khu vực trong tỉnh Yên Bái tiếp tục có mưa to đến rất to và dông với tổng lượng mưa phổ biến từ 200 - 300mm (có nơi trên 450mm).

Dự kiến đường đi bão số 3, cập nhật lúc 20h ngày 7/9. (Ảnh: KTTVQG)

Do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3, tại Hải Dương gió mạnh cấp 12, giật cấp 13; Lục Ngạn (Bắc Giang) gió mạnh cấp 9, giật cấp 11; Hưng Yên gió mạnh cấp 8, giật cấp 11; Bắc Giang gió mạnh cấp 7, giật cấp 9; Bắc Ninh gió mạnh cấp 7, giật cấp 10. Tâm bão đã đến Thủ đô Hà Nội...

Các tấm tôn và mái của 1 nhà dân tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) bị đổ.

Sau khi đổ bộ với gió giật mạnh kèm theo mưa lớn trong ngày 7/9, bão số 3 đã gây nhiều thiệt hại cho tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Trung kiểm tra công tác xả lũ tại hồ Thủy điện Thác Bà.

Chiều 7/9, đồng chí Hoàng Trung - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) cùng đoàn công tác của Bộ đã kiểm tra công tác ứng phó khẩn cấp cơn bão số 3; đánh giá tình hình sạt lở đất tại một số địa phương tại huyện Yên Bình và công tác đảm bảo an toàn xả lũ tại Thủy điện Thác Bà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục