Cao Bằng: Tìm thấy 21 thi thể quanh vị trí xe khách 29 chỗ bị lũ cuốn trôi

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/9/2024 | 4:38:32 PM

21 thi thể là nạn nhân trên xe khách, xe 5 chỗ và 10 xe máy bị vùi lấp, cuốn trôi tại huyện Nguyên Bình đã được tìm thấy, còn khoảng 10 người mất tích.

Xác xe khách nằm ven bờ suối, cách vị trí bị cuốn trôi hơn 2 km.
Xác xe khách nằm ven bờ suối, cách vị trí bị cuốn trôi hơn 2 km.

Sở Chỉ huy chiến dịch tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cao Bằng cho hay đến sáng nay lực lượng chức năng và người dân đã tìm được 21 thi thể liên quan vụ xe khách 29 chỗ bị lũ cuốn ở Khuổi Ngọa, xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình.

Các nạn nhân được phát hiện trong xác xe khách, dọc bờ suối, có người bị vùi sâu dưới đống đất đá, bùn nhão. Trong số thi thể được tìm thấy có cán bộ công an xã Huy Giáp, huyện Bảo Lạc, là hành khách đi trên xe 29 chỗ.

HIện trường vụ sạt lở cuốn trôi xe khách, hai ôtô 5 chỗ và nhiều xe máy ở Ca Thành sáng 9/9. Ảnh: Ca Thành
Hiện trường vụ sạt lở cuốn trôi xe khách, hai ôtô 5 chỗ và nhiều xe máy ở Ca Thành sáng 9/9. 

Cơ quan chức năng xác định điểm sạt lở tại xóm Khuổi Ngoạ, xã Ca Thành ngoài xe khách 29 chỗ của nhà xe Việt Trang còn hai ôtô 5 chỗ và khoảng 10 xe máy bị cuốn trôi. Ngoài số thi thể đã tìm được, theo kiểm đếm của chính quyền, tại điểm sạt lở này có thể còn khoảng 10 người đang mất tích.

Tỉnh Cao Bằng điều động hơn 500 người thuộc nhiều lực lượng bộ đội, công an, dân quân tham gia tìm kiếm nạn nhân ở các vùng sạt lở tại Nguyên Bình. Các đội cứu hộ ngoài đào bới tại chân điểm sạt lở còn mở rộng dọc các bờ sông suối về hướng huyện Bảo Lạc, cách xa Ca Thành hàng chục km.

Nguyên Bình đang mưa, một số điểm có nguy cơ tiếp tục sạt lở, gây khó khăn cho công tác tìm kiếm cứu nạn.

Xác chiếc xe khách nằm ven bờ suối, cách vị trí bị cuốn trôi hơn 2 km. Ảnh: Ca Thành
Xác xe khách nằm ven bờ suối, cách vị trí bị cuốn trôi hơn 2 km. 

Trước đó rạng sáng 9/9, ôtô khách 29 chỗ của nhà xe Việt Trang chở khoảng 15 người chạy trên quốc lộ 34 theo hướng từ huyện Bảo Lâm đi TP Cao Bằng. Khi đến xã Ca Thành, xe bị đất đá tràn xuống vùi lấp, sau đó tiếp tục bị cuốn trôi theo dòng suối ven đường.

Sau khi nước rút, đội cứu hộ đã tìm được xe khách cách hiện trường vụ sạt lở ở Ca Thành khoảng 2 km. Chiếc xe bị vò nát, chỉ còn lại bánh và ít bộ phận nhô lên mặt nước, lẫn trong đất đá. Ngoài xe khách còn có hai ôtô 5 chỗ cũng bị vùi lấp, cuốn trôi và nhiều xe máy.

Xe Kia 5 chỗ cũng bị vò nát. Ảnh: Ca Thành
Xe Kia 5 chỗ cũng bị vò nát. 

Ngoài vụ sạt lở ở xóm Khuổi Ngoạ, xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình còn có bốn điểm sạt lở có người tử vong và mất tích ở các thôn xóm thuộc xã xã Yên Lạc, Vũ Minh, Ca Thành và xã Vũ Nông. Hiện lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 39 thi thể, còn 14 người mất tích.

(Theo Vnexpress)

Các tin khác
Chị Phương Linh khóc ngất khi có 2 con và mẹ chồng bị chết do lũ cuốn.

Các lực lượng tìm kiếm, cứu nạn sáng nay đã tìm thấy 7 thi thể của các nạn nhân. Tang tóc bao trùm ở vùng quê nghèo của tỉnh Lào Cai.

Các lực lượng hỗ trợ tìm kiếm người bị nạn trong vụ sạt ta luy tại thôn Khe Pháo, xã Châu Quế Hạ, huyện Văn Yên.

Thông tin từ UBND xã Châu Quế Hạ, huyện Văn Yên, khoảng 9giờ 30 phút sáng nay - 12/9 đã xảy ra vụ sạt lở đất tại thôn Khe Pháo làm 3 người tử vong.

Theo bản tin lúc 9h ngày 12/9/2024 của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trong 24 giờ tới, mực nước các trạm hạ lưu hệ thống sông Hồng - Thái Bình lên mức BĐ3 và trên BĐ3. Mực nước lũ lên cao gây ngập lụt tại các vùng trũng thấp ven sông, bãi bồi ngoài đê chính, gây tràn vỡ ác đê bối ven sông, sạt lở đê, kè có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến các vị trí xung yếu ven sông thuộc các tỉnh/thành phố: Hà Nội, Hà Nam, Nam Định, Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình, Ninh Bình.

Sau khi đi thị sát tình hình thiệt hại do bão số 3 tại thành phố Yên Bái, sáng 12/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với tỉnh Yên Bái chỉ đạo công tác ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai. Buổi làm việc của Thủ tướng được kết nối trực tuyến tới điểm cầu 9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục