Bão Milton ở Mỹ: Ít nhất 13 người thiệt mạng, gần 3 triệu nhà vẫn mất điện

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/10/2024 | 7:41:01 AM

Thống đốc bang Florida - ông Ron DeSantis cho biết bang đã tránh được “kịch bản xấu nhất”, dù cơn bão Milton đã gây ra thiệt hại lớn trên đường di chuyển.

Ảnh chụp từ máy bay không người lái cho thấy đường phố bị ngập sau khi cơn bão Milton đổ bộ vào TP Siesta Key (bang Florida) ngày 10-10.
Ảnh chụp từ máy bay không người lái cho thấy đường phố bị ngập sau khi cơn bão Milton đổ bộ vào TP Siesta Key (bang Florida) ngày 10-10.

Theo hãng tin Reuters, cơn bão Milton đã tàn phá khắp bang Florida (Mỹ) hôm 10-10, tạo ra lốc xoáy, khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và hàng triệu hộ gia đình mất điện.

Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Alejandro Mayorkas cho biết hầu hết trường hợp tử vong liên quan cơn bão Milton có thể là do lốc xoáy gây ra. Theo ông Mayorkas, ít nhất 27 cơn lốc xoáy đã xảy ra tại Florida trong ngày qua.

Theo trang PowerOutage.us, tính đến chiều 10-10, hơn 2,9 triệu hộ gia đình và cơ sở kinh doanh ở Florida bị mất điện.

Thống đốc bang Florida - ông Ron DeSantis cho biết bang đã tránh được "kịch bản xấu nhất”, mặc dù ông cảnh báo thiệt hại vẫn còn đáng kể và lũ lụt vẫn là một mối lo ngại lớn ở hiện tại.

Theo Reuters, Florida vẫn có nguy cơ lũ lớn sau khi lượng mưa lên tới 457 mm trút xuống bang này trong ngày qua.

Thị trưởng TP Tampa - bà Jane Castor cho biết rằng các nhà chức trách dự đoán nước sông ở khu vực sẽ dâng cao, nhưng cho đến nay mực nước vẫn bằng hoặc thấp hơn mức nước sau cơn bão Helene 2 tuần trước.

Theo người đứng đầu Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang Mỹ Deanne Criswell, hầu hết các thiệt hại nghiêm trọng được báo cáo cho đến nay đều xuất phát từ lốc xoáy.

"Lệnh sơ tán đã cứu được nhiều mạng sống" - bà Criswell nói và lưu ý rằng hơn 90.000 cư dân đã đến nơi trú ẩn.

(Theo PLO)

Các tin khác

Theo Trung tâm Bão quốc gia Mỹ, bão Milton đổ bộ gần Siesta Key, Florida, với cường độ bão cấp 3, sức gió 193 km/h.

Lãnh đạo UBND huyện Trạm Tấu kiểm tra khu vực có nguy cơ sạt lở tại xã Phình Hồ.

Huyện sẽ tiếp tục tập trung rà soát các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất để sẵn sàng sơ tán, di dời người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn, đặc biệt lưu ý những khu vực ven suối; khu vực thăm dò, khai thác khoáng sản, hạ lưu hồ thủy điện, khu vực thấp trũng.

Hậu quả bão số 3 gây thiệt hại nặng nề cho tỉnh Lào Cai

Ngày 9/10/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã ký Quyết định số 2572/QĐ-UBND, chính thức công bố kết thúc tình huống khẩn cấp về thiên tai trên toàn tỉnh.

Quảng Nam hứng liên tiếp 3 trận động đất trong vòng 8 phút sáng nay.

Chỉ trong vòng 8 phút, tại Quảng Nam đã xảy ra liên tiếp 3 trận động đất. May mắn đây là các trận động đất có cường độ nhỏ nên không gây thiệt hại về người và tài sản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục