Khởi công dự án hơn 5.000 tỉ đồng tại Hà Tây

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/2/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 25.2, lễ khởi công dự án Khu du lịch sinh thái và vui chơi giải trí Tuần Châu Hà Tây với tổng vốn đầu tư hơn 5.000 tỉ đồng chính thức diễn ra tại xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, tỉnh Hà Tây.

Mô hình tổng thể dự án nhìn từ trên cao.
Mô hình tổng thể dự án nhìn từ trên cao.

Đây là khu tổ hợp vui chơi giải trí, khách sạn, biệt thự và căn hộ cao cấp được xây dựng trên diện tích 254 ha, ngay sát khu di tích lịch sử Chùa Thầy với nhiều dự án thành phần như: khách sạn 5 sao 500 phòng, Trung tâm Hội nghị quốc tế với sức chứa 3.000 khách...

Một trong các dự án thành phần đáng chú ý là sân golf với diện tích 93 ha, gồm 1 sân golf 18 lỗ và 2 sân tập. Đây sẽ là sân golf đầu tiên tại Việt Nam cho phép người chơi có thể chơi vào cả ban đêm. Sân golf cũng được thiết kế theo hình thù đồi núi để các tay golf có cảm giác thử thách của những người chơi golf chuyên nghiệp. Ông Edward Minh Chi - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tuần Châu Hà Tây, chủ đầu tư dự án tiết lộ, nhóm thiết kế sân golf thuộc Tập đoàn Thompson Perrett and Lobb - tập đoàn hàng đầu thế giới về thiết kế sân golf. Những sân golf do tập đoàn này thiết kế đều đạt đẳng cấp kỹ thuật cao và thường được chọn là nơi tổ chức các giải đấu lớn, thu hút các tay golf có tầm cỡ thế giới.

Nằm trong khu vui chơi này là một trung tâm thương mại quốc tế gồm 3 tầng với tổng diện tích lên tới 180.000m2, được thiết kế với tầm nhìn mở rộng, không có vách ngăn. Trong trung tâm này sẽ có một siêu thị lớn với diện tích 20.000m2. Khu này còn bao gồm một bãi để xe với 6.000 chỗ đậu ô tô. Khi đi vào hoạt động, đây sẽ là khu trung tâm thương mại lớn nhất Việt Nam.

Đối diện với trung tâm thương mại là khu giải trí đa năng nằm trên khu đất rộng 26 ha. Trong khu giải trí sẽ có một sân khấu đa năng với sức chứa tới 13.000 người. Sân khấu này khi đóng lại sẽ được sử dụng để trình diễn ca nhạc, xiếc, các sự kiện văn hóa...; khi mở ra sẽ là một sân khấu nước. Vào buổi tối, sân khấu này sẽ được sử dụng để trình diễn ánh sáng laser với các kỹ thuật hiện đại nhất hiện nay. Phía trên của sân khấu đa năng sẽ là một sân trượt tuyết nhân tạo, cho phép người đến chơi có thể trượt tuyết trong tất cả các ngày của năm.

Công ty cổ phần Tuần Châu Hà Tây sẽ xây dựng một khu biệt thự, căn hộ sinh thái, căn hộ cao cấp trong khu tổ hợp vui chơi giải trí này với tổng diện tích đất hơn 70 ha. Khu căn hộ cao cấp được xây dựng trên diện tích đất 16,3 ha nhưng diện tích xây dựng chỉ là 3,93 ha. Khu này bao gồm 7 tòa nhà: 1 tòa nhà 11 tầng, 2 tòa nhà 9 tầng và 4 tòa nhà 7 tầng. Tổng số căn hộ cao cấp ở 7 tòa nhà này khoảng 700 căn, với diện tích từ 120 - 400 m2/căn.

Khu biệt thự và căn hộ sinh thái được xây dựng trên diện tích 54,46 ha. Khu biệt thự gồm 500 căn, chỉ xây dựng từ 2 - 2,5 tầng, diện tích từ 300 - 1.500 m2/căn. Bên cạnh khu biệt thự là tòa nhà căn hộ sinh thái, cao 5 tầng với khoảng 300 căn hộ, mỗi căn hộ có diện tích từ 135 - 280m2.

Ngoài ra, một khu văn hóa rộng khoảng 6 ha có tên gọi Đất Việt - Làng xưa sẽ được thiết kế nằm trong khu giải trí đa năng này để đưa những yếu tố văn hóa, lịch sử của Việt Nam, cũng như tái hiện các làng nghề của Hà Tây phục vụ khách tham quan. Bên cạnh đó, trong tòa nhà điều hành, Công ty cổ phần Tuần Châu Hà Tây cũng dành riêng một tầng để các làng nghề tại Hà Tây trưng bày, trình diễn việc sản xuất các sản phẩm văn hóa truyền thống nhằm giới thiệu tới khách tham quan và trợ giúp việc tìm khách đặt hàng.

"Vào thời điểm hiện tại, mỗi năm Chùa Thầy chỉ có khoảng 3 vạn khách tham quan. Thế nhưng, sau khi dự án của chúng tôi chính thức hoàn thành và đi vào hoạt động, số lượng du khách tham quan khu di tích này mỗi năm sẽ tăng từ 10 đến hơn 20 lần và có thể đạt tới 1 triệu khách/năm", ông Edward Minh Chi dự báo.

Về tiến độ thực hiện của dự án, ông Edward Minh Chi cho biết, dự án sẽ hoàn thành vào cuối năm 2010 và được giao cho các công ty quản lý chuyên nghiệp điều hành. Các nhà thầu thực hiện dự án đều là các nhà thầu nước ngoài có nhiều kinh nghiệm thi công các tổ hợp vui chơi giải trí tương tự trên thế giới; đơn vị tư vấn giám sát cho công trình đến từ Mỹ và Úc sẽ giúp công ty đảm bảo chất lượng thi công. "Tất cả các điều kiện cần thiết cho việc triển khai dự án đã được chúng tôi chuẩn bị kỹ. Dự án sẽ hoàn thành đúng dự kiến, với chất lượng đạt đẳng cấp quốc tế", ông Edward Minh Chi khẳng định.

(Theo TNO)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, đáng lưu ý nhất vẫn là tình trạng nắng nóng. Đặc biệt, từ nay cho đến tháng 6, Bắc Bộ xuất hiện các hiện tượng dông mạnh kèm lốc, sét, mưa đá, có khả năng xuất hiện nhiều nhất trong năm.

Một dòng chảy trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ cạn trơ đáy do lâu ngày không có mưa và việc duy trì dòng chảy tối thiểu của các nhà máy thủy điện không đảm bảo

Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp. Một số xã, phường của thị xã đã xảy ra tình trạng hạn hán, thiếu nước.

Ảnh minh họa.

Tối 25/4, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai ban hành Công văn số 154/VPTT đề nghị Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường bảo đảm an toàn về người trong hoạt động giao thông thủy trong mùa mưa bão.

Lãnh đạo xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải thăm hỏi, động viên người dân bị ảnh hưởng sớm khắc phục hậu quả thiên tai

Mưa to kèm dông lốc xảy ra ngày và đêm 24/4 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã làm 133 nhà bị tốc mái cùng một số thiệt hại về sản xuất, cơ sở hạ tầng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục