WB hỗ trợ 60 triệu USD cải thiện y tế miền núi phía Bắc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/3/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 13/3, Ban Giám đốc Ngân hàng Thế (WB) đã thông qua khoản tín dụng trị giá 60 triệu USD nhằm cải thiện y tế tại các tỉnh miền núi phía bắc.

Tin từ WB tại Việt Nam cho biết, khoản tín dụng này sẽ do Hiệp hội Phát triển quốc tế (Quỹ của WB cho các nước thu nhập thấp) cung cấp, được dùng cho Dự án Hỗ trợ y tế miền núi phía Bắc của Việt Nam, với tổng giá trị dự án là 66 triệu USD. 

Dự án nhằm cải thiện các bệnh viện cấp tỉnh thông qua nâng cao trình độ của nhân viên y tế, xây dựng các mô hình thí điểm tại các tỉnh miền núi phía bắc, cung cấp thiết bị y tế cơ bản và sửa chữa nâng cấp một số cơ sở y tế và cải thiện quản lý bệnh viện. 

Dự án cũng sẽ hỗ trợ tài chính cho việc thực hiện Quyết định 139 của Chính phủ nhằm cung cấp dịch vụ y tế cho người nghèo.

Thời gian thực hiện từ tháng 9/2008 đến tháng 2/2014.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác

Theo Tin từ Hội thảo phát triển đường bộ cao tốc tại Việt Nam mạng lưới đường bộ cao tốc quốc gia sẽ có chiều dài khoảng 5.853km (gồm 20 tuyến), tổng vốn đầu tư mạng lưới này lên tới 48 tỷ USD.

Ngày 12/3, tại Hà Nội, ông Sakaba Mitsuo, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam và ông Bùi Công Bửu, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau đã ký kết Dự án viện trợ không hoàn lại, Nhật Bản tài trợ cho Việt Nam 905 triệu Yên nhằm khắc phục hậu quả cháy rừng.

Tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Đức, ngày 7/3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chứng kiến lễ ký một số thỏa thuận kinh tế giữa các doanh nghiệp và tập đoàn lớn của Việt Nam và Đức, có tổng trị giá 2,4 tỷ USD.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, Chính phủ Nhật Bản đã đồng ý cấp trên 4,6 tỷ yên (hơn 712 tỷ đồng) theo điều kiện vay STEP (điều kiện vay đặc biệt dành cho các đối tác kinh tế) để lập thiết kế kỹ thuật cho dự án đường sắt trên cao Yên Viên-Ngọc Hồi, đoạn Giáp Bát-Gia Lâm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục