Yên Bái: Thu hút 34 dự án đầu tư trong và ngoài nước

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/10/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có 34 dự án đầu tư được cấp giấy chứng nhận đầu tư, với tổng vốn đăng ký đạt 3.570 tỷ đồng, trong đó có 5 dự án đầu tư nước ngoài, tổng vốn đăng ký 195 tỷ đồng (tương đương 12,2 triệu USD).

Các dự án chế biến gỗ rừng trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Các dự án chế biến gỗ rừng trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Các dự án đầu tư tập trung chủ yếu vào lĩnh vực khai thác chế biến khoáng sản và sản xuất vật liệu xây dựng, sản xuất chế biến nông lâm sản, thủy điện, dịch vụ viễn thông...

Hầu hết dự án đầu tư mới đều phù hợp định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Nhiều dự án đi vào hoạt động đã góp phần giải quyết việc làm ổn định và nâng cao thu nhập cho một bộ phận cư dân trên địa bàn, nhất là vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Minh Hiếu

Các tin khác

Để hỗ trợ Việt Nam xây dựng và triển khai kế hoạch hành động, Chính phủ Đan Mạch quyết định viện trợ cho Việt Nam 40 triệu USD, tương đương 640 tỷ đồng

Ngày 14-10, tại Sa Pa (Lào Cai), Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, Trưởng ban chỉ đạo Tây Bắc đã tới dự và phát biểu chỉ đạo Diễn đàn xúc tiến đầu tư vào các tỉnh Tây Bắc năm 2008. Trong khuôn khổ của diễn đàn có 19 dự án với tổng trị giá gần 50.000 tỷ đồng (trên 3 tỷ USD) được trao giấy phép và ký kết thỏa thuận.

YBĐT - Tổng giá trị thực hiện vốn đầu tư của các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trên địa bàn đến nay đạt 42.057 triệu đồng, tập trung chủ yếu vào nhập khẩu máy móc thiết bị, chi phí về khảo sát, thăm dò mỏ khoáng sản, xây dựng đường giao thông và nhà xưởng... Doanh thu của các doanh nghiệp FDI đạt 64.500 triệu đồng, cao gấp 1,8 lần so với cùng kỳ năm 2007; thuế và các khoản nộp ngân sách ước đạt 4.000 triệu đồng.

Ngày 6/10, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định phê duyệt Quy hoạch xây dựng khu xử lý chất thải rắn 3 vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ, miền Trung và phía Nam đến năm 2020.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục