Chia sẻ kinh nghiệm vận động nguồn vốn phi chính phủ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/7/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 9/7, tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị chia sẻ kinh nghiệm vận động nguồn vốn phi chính phủ (NGO) với sự tham gia của Trung tâm Hỗ trợ phát triển bền vững cộng đồng các dân tộc miền núi (SUDECOM) cùng lãnh đạo một số, ban ngành của tỉnh.

Từ khi thành lập đến nay, Trung tâm SUDECOM đã thực hiện và kết thúc 2 dự án, hiện đang thực hiện 1 dự án do Tổ chức Bánh mỳ  cho thế giới tài trợ với tổng trị giá được phê duyệt kế hoạch từ 2007 đến 2010 là 7.223.432.000đ thực hiện trên địa bàn 4 xã, phường thuộc hai huyện Trấn Yên, Yên Bình và thành phố Yên Bái, đến nay đã thực hiện được 5.275.312.000đ.

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Dự án Phát triển tổng hợp cộng đồng tại 2 xã Minh Tiến (Trấn Yên) và Tân Hương (Yên Bình) đã hỗ trợ 20 mô hình chăn nuôi gà thả vườn cho 20 hộ nghèo; xây dựng 1 hệ thống cấp nước tự chảy cho 52 hộ dân xã Tân Hương, xây 21 giếng và giúp 600 khẩu của 2 xã được dùng nước sinh hoạt hợp vệ sinh...

Bên cạnh đó, Dự án Nâng cao kiến thức phòng chống bạo lực gia đình, HIV/AIDS và chăm sóc phụ nữ là nạn nhân của bạo lực gia đình tại xã Tân Thịnh và phường Yên Thịnh (thành phố Yên Bái) đã tổ chức tư vấn cho 721 lượt thành viên về phòng chống bạo lực gia đình và cấp thuốc cho 299 lượt nạn nhân của bạo lực gia đình; hỗ trợ 20 mô hình chăn nuôi gà cho phụ nữ nghèo là nạn nhân của bạo lực gia đình, giúp nạn nhân bị bạo lực gia đình có hoàn cảnh khó khăn được học nghề và có việc làm ổn định...

Tại Hội nghị, đại diện Ban quản lý Chương trình Phát triển vùng huyện Văn Yên trình bày cách thức đề xuất dự án vận động tài trợ từ các tổ chức NGO, chia sẻ những kết quả và kinh nghiệm vận động dự án mà Trung tâm đã đạt được trong 2 năm qua. Nhiều đại biểu cũng tham gia đóng góp ý kiến để Trung tâm thực hiện các dự án tiếp theo đạt kết quả cao hơn.

N.M

Các tin khác
Công trình cầu ngòi Dóm đang được đẩy mạnh thi công.

YBĐT - 6 tháng đầu năm nền kinh tế vẫn gặp nhiều khó khăn, song vốn đầu tư phát triển trên địa bàn tỉnh Yên Bái vẫn đạt 1.125 tỷ đồng, nâng 47% so với cùng kỳ năm 2008.

Liên danh tư vấn Việt Nam-Nhật Bản vừa đầu tư hơn 30.000 tỷ đồng giải phóng mặt bằng và tái định cư của Dự án xây dựng đường sắt cao tốc Bắc-Nam.

Ngân hàng Đầu tư châu Âu vừa cho Việt Nam vay khoản tín dụng 100 triệu euro (khoảng 2.400 tỷ đồng) để đối phó tình trạng biến đổi khí hậu.

WB vừa thông qua Gói tín dụng hỗ trợ giảm nghèo lần thứ 8 (PRSC 8) trị giá 350 triệu USD, tăng gấp hơn hai lần so với khoản tín dụng 150 triệu USD của PRSC 7(năm 2008), nhằm giúp Việt Nam khắc phục những ảnh hưởng tiêu cực từ khủng hoảng kinh tế thế giới qua việc tiếp tục triển khai gói kích cầu hiện nay, tin từ Văn phòng Đại diện Ngân hàng Thế giới (WB) tại Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục