WB cho Việt Nam vay 682 triệu USD

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/5/2010 | 7:56:06 AM

Trong số này, dự án phát triển chính sách cải cách ngành điện giai đoạn một có vốn vay lớn nhất, trị giá lên tới 318 triệu USD.

Hiệp định tài chính giữa Ngân hàng Thế giới và Việt Nam trị giá 682 triệu USD, được dành cho 5 dự án thuộc các lĩnh vực giảm nghèo, y tế, năng lượng và vệ sinh môi trường vừa được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam Nguyễn Văn Giàu và Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Victoria Kwakwa ký kết ngày 25/5.

Trong số này, dự án phát triển chính sách cải cách ngành điện giai đoạn một có vốn vay lớn nhất, trị giá lên tới 318 triệu USD (trong đó 118 triệu USD vay vốn IDA và 200 triệu USD vay từ nguồn IBRD).

Theo kế hoạch, khoản vay này là khoản vay đầu tiên của chương trình cho vay gồm 3 giai đoạn mà WB đã cam kết cho Việt Nam vay với tổng số tiền là 715 triệu USD dưới dạng Chương trình hỗ trợ phát triển chính sách Cải cách ngành điện.

Tiếp đến là dự án giảm nghèo các tỉnh miền núi phía Bắc giai đoạn hai có tổng số vốn 165 triệu USD, trong đó 150 triệu USD vốn vay từ IDA, và phần còn lại là từ nguồn vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Trong lĩnh vực y tế, Dự án “Hỗ trợ y tế các tỉnh Bắc Trung Bộ” trị giá 75 triệu USD, trong đó vốn vay WB 65 triệu USD, có mục tiêu cải thiện mạng lưới y tế tại các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Hai Dự án “Cấp nước sạch và vệ sinh nông thôn vùng đồng bằng sông Hồng” và dự án “Vệ sinh môi trường thành phố Hồ Chí Minh” đang được thực hiện với mục đích cải thiện vệ sinh môi trường và nâng cao chất lượng sống của người dân tại đồng bằng sông Hồng và thành phố Hồ Chí Minh.

Tại lễ ký, Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Văn Giàu ghi nhận những thiện chí mà WB dành cho Việt Nam và đánh giá cao những nỗ lực hợp tác có hiệu quả của hai bên trong thời gian qua. Thống đốc cũng tin tưởng các dự án được ký sẽ sớm có hiệu lực và được thực hiện thành công tại Việt Nam, góp phần hỗ trợ tích cực cho công cuộc xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế xã hội, nâng cao chất lượng sống của người dân.

(Theo VOV)

Các tin khác
Toàn tỉnh có 76 nhà bị tốc mái.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái, trận mưa to kèm theo dông lốc xảy ra đêm 30/4 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã làm 1 người tử vong do sét đánh; 76 nhà tốc mái; 69 ha lúa, ngô và cây lâm nghiệp bị thiệt hại, ảnh hưởng.

(Ảnh: NOAA)

Đợt El Nino 2023 - 2024 ngày càng có nhiều khả năng được ghi nhận là mức kỷ lục và nằm trong số những đợt El Nino mạnh nhất kể từ năm 1950.

Lục Yên là địa phương liên tiếp 2 đợt thiệt hại do mưa to kèm dông lốc chỉ trong 3 ngày, từ 17-20/4 vừa qua.

Từ đêm 30/4 đến ngày 1/5 ở khu vực Bắc Bộ,trong đó có tỉnh Yên Bái có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; cần chủ động đề phòng.

Đám cháy rừng tại xã Púng Luông, Mù Cang Chải

Chiều qua (29/4), một đám cháy bất ngờ bùng lên ở khu vực rừng thông xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục