Bốn chị em tại Mỹ cùng phá kỷ lục Guinness Thế giới về tuổi thọ

  • Cập nhật: Chủ nhật, 13/3/2022 | 9:21:10 AM

Theo USA Today, bà Geraldine Bulger, ở thành phố Milwaukee, Wisconsin, Mỹ, là chị cả. Hiện tại, bà chuẩn bị bước sang tuổi 101 vào tháng 4. Điều bất ngờ nhất chính là bà Geraldine cùng 3 người em khác đã cùng nhau lập kỷ lục Guinness Thế giới về tổng số tuổi thọ cộng lại.

Bốn chị em nhà Bulger đã lập kỷ lục Guinness Thế giới về tổng số tuổi cộng lại lớn nhất. Ảnh: USA Today.
Bốn chị em nhà Bulger đã lập kỷ lục Guinness Thế giới về tổng số tuổi cộng lại lớn nhất. Ảnh: USA Today.

Bí quyết của bà Geraldine là ăn nhiều rau xanh, luôn lạc quan, vui vẻ.

"Lúc đầu, tôi không thể tin được, cảm giác rất hạnh phúc khi ở tuổi này được cùng các em làm điều gì đó”, người phụ nữ 100 tuổi chia sẻ.

Bà Geraldine có 3 người em là Marjorie (97 tuổi), Robert (93 tuổi) và Richard (92 tuổi). Tổng tuổi thọ của các chị em nhà Bulger là 383 tuổi, 143 ngày.

Hồ sơ của sách Kỷ lục Guinness Thế giới bắt đầu xác minh thông tin từ ngày 8/11 và công nhận điều này. Cả 4 chị em người Mỹ đều do cha mẹ là ông Walter và bà Anne Goebel sinh ra.

"Điều đáng chú ý là tất cả đều có sức khỏe khá tốt so với lứa tuổi. Chúng tôi thật may mắn”, con gái của Geraldine, Ginny, nói với CBS 58.

Ginny tiết lộ một thành viên trong gia đình đã đề cử 4 chị em nhà Bulger cho tổ chức kỷ lục Guinness Thế giới. Họ sẽ chính thức được in tên lên cuốn sách vào tháng 9.

Bà Geraldine chia sẻ bí quyết sống thọ là ăn nhiều rau xanh và không nên để bản thân thiếu chất, sụt cân. Người phụ nữ này cũng luôn giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ, hạnh phúc.

Teresa Gatto, Giám đốc điều hành của trung tâm dưỡng lão Clement Manor, chia sẻ bà Geraldine thường xuyên đi bộ và chào hỏi mọi người xung quanh. Mặc dù tuổi cao, bà vẫn rất minh mẫn, dẻo dai và tham gia nhiều hoạt động thể thao. Người phụ nữ này cũng rất yêu thích đội bóng chày Milwaukee Brewers và thường xuyên theo dõi trận đấu của họ.

Trước đó, một gia đình có 12 anh chị em đã phá vỡ kỷ lục Guinness Thế giới về tổng số tuổi cộng lại cao nhất. Người lớn tuổi nhất là 97 tuổi và trẻ nhất là 75 tuổi.

Tổng số tuổi của 12 thành viên trong gia đình D'Cruz là 1.042 tuổi và 315 ngày. Kỷ lục của họ được xác lập ngày 15/12/20 20, theo CNN. Các anh chị em đều được sinh ra cùng cha mẹ ở Pakistan, và đang sống ở khắp nơi trên thế giới, gồm Canada, London (Anh), Thụy Sỹ và Mỹ.

(Theo zing)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục