Chứng khoán ngày 7/1: Giảm để… tăng?

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/1/2008 | 12:00:00 AM

Cuối tuần qua, thông tin người dân ồ ạt bán vàng tranh thủ giá cao được giới đầu tư chứng khoán chú ý. Con số trên 3.000 tỷ đồng/ngày từ đợt bán vàng này lại thắp thêm hy vọng cho thị trường chứng khoán, bởi chắc chắn một phần lớn trong số đó sẽ vào sàn, khi giá cổ phiếu liên tục giảm sâu, đặc biệt hấp dẫn sau phiên hôm 7/1.

Khối lượng và giá trị giao dịch khớp lệnh phiên này bước đầu đã cho thấy đà thu gom bắt đầu. Trên 7,7 triệu đơn vị với 711 tỷ đồng là con số ấn tượng so với phiên cuối tuần vừa qua.

Kể từ cuối tháng 10/2007 đến nay, đây là thời điểm mà nhà đầu tư dày vốn thỏa sức chọn mua giá sàn nhiều loại cổ phiếu hàng hiệu. Bởi ngoài VNM, HPG và PPC, các cổ phiếu lớn khác đều đã giảm mạnh; một loạt mã theo nhau giảm sàn.

STB, DMC, FPT, SJS, DHG, KDC, SSI, VIC, PVD, SAM, REE… hầu hết đều giảm mạnh trong số trên 90% mã giảm phiên này.

Tượng tự, trên sàn Hà Nội, chỉ số HASTC-Index đã giảm tới 12,86 điểm, còn 297,59 điểm. Điểm đáng chú ý là khối lượng và giá trị giao dịch đã tăng lên gần 2 triệu cổ phiếu với trên 175 tỷ đồng.

Trên 90% cổ phiếu tại sàn này giảm giá, mức giảm mạnh phổ biến từ 5.000 đồng đến trên 10.000 đồng/đơn vị. Một loạt cổ phiếu giảm về giá sàn, tạo thuận lợi cho hoạt động thu gom.

Ngay sau phiên giảm mạnh này, thị trường có thể chờ một đà tăng trở lại, bắt đầu một xu hướng mới. Những nhà đầu tư ngược dòng, gom mua hôm nay đang tin vào xu hướng đó, cũng như triển vọng chung của thị trường trong thời gian tới.

Tuy nhiên, xu hướng tháo chạy đã định hình. Có thể thị trường cần thêm một phiên “rung cây” mạnh nữa để thực sự “chia tách” nhà đầu tư về hai phía rạch ròi: tự thủ và xả hàng. Thông tin bất lợi hiện nay là thị trường tiếp tục đón nhận thêm kế hoạch IPO của một doanh nghiệp lớn là Incombank. Trong khi “bội thực” nguồn cung vẫn là một ám ảnh đối với nhiều nhà đầu tư.

Nhưng ở phía tích cực, trong tuần này, một sự kiện lớn mang tầm quốc gia được tổ chức, thu hút sự chú ý của giới đầu tư trong và ngoài nước; doanh nghiệp niêm yết lần lượt báo cáo kết quả kinh doanh 2007… Và một thực tế là những phiên giảm mạnh đang mang lại những mức giá thực sự thu hút các nguồn vốn đang ngoài cuộc.

(Theo TBKTVN)

Các tin khác
Hội viên Chi hội Cựu chiến binh thôn Đào Kiều 1 và nhân dân tham gia vệ sinh đường làng ngõ xóm tạo cảnh quan sạch đẹp.

Xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình đang thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm mục tiêu phấn đấu chỉ số hạnh phúc của người dân trong xã năm 2024 đạt 74% trở lên; trong đó chỉ số hài lòng về cuộc sống đạt 61%, chỉ số hài lòng về tuổi thọ trung bình đạt 81%, chỉ số đánh giá tác động của môi trường nơi đang sinh sống 68%.

Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện Văn Chấn năm 2024 được tổ chức ngày 17/4 tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện. Ảnh minh họa.

Yên Bái đã đạt được sự thành công đáng kể trong việc xây dựng trường học hạnh phúc dựa trên tư tưởng và triết lý giáo dục của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhờ vào việc vận dụng các nguyên tắc và giá trị tư tưởng của Người, Yên Bái đã tạo ra môi trường giáo dục thân thiện, khuyến khích sự phát triển toàn diện của học sinh và góp phần vào sự nâng cao chất lượng giáo dục, nâng cao chỉ số hạnh phúc cho nhân dân.

Nhân dân xã Minh Tiến đẩy mạnh phát triển chăn nuôi hàng hoá tập trung.

Là huyện còn nhiều khó khăn của tỉnh với phần lớn dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của người dân, công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) của Lục Yên những năm qua đã đạt được nhiều kết quả thiết thực với nhiều cách làm hay.

Tuyến đường liên xã Liễu Đô - Vĩnh Lạc - Minh Tiến (Lục Yên) được nâng cấp giúp các địa phương trên tuyến nâng cao chất lượng tiêu chí về cơ sở hạ tầng trong xây dựng NTM.

Theo bộ tiêu chí mới về nông thôn mới (NTM) cấp xã giai đoạn 2021-2025, tỉnh Yên Bái có 89/150 xã hoàn thành 19 tiêu chí, đạt 59,33%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục