Thị trường chứng khoán lại giảm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/2/2008 | 12:00:00 AM

Phiên phục hồi nhẹ vào ngày 14/2 đã không thể tạo đà cho sự đi lên của thị trường trong phiên hôm nay. Kết thúc phiên cuối tuần (15/1), màu đỏ bao trùm cả hai bảng giao dịch điện tử, Vn-Index giảm 7,43 điểm và HaSTC-Index giảm 3,14 điểm.

Theo một số chuyên gia, sự đi xuống của thị trường trong phiên cũng là điều dễ hiểu, bởi hiện thị trường chứng khoán thế giới và châu Á  đang ở giai đoạn bất ổn do nền kinh tế Mỹ vẫn có dấu hiệu suy thoái. Trong khi đó, thị trường trong nước  không có thông tin tốt hỗ trợ, ngoại trừ thông tin Bộ Tài chính có thể cho nhà đầu tư nước ngoài mua cổ phần IPO bằng USD. Tuy nhiên, việc này trở thành hiện thực hay không thì vẫn chưa ngã ngũ.

Trở lại phiên giao dịch ngày 15/2, tại sàn Tp.HCM, ngay từ khi kết thúc đợt khớp lệnh mở cửa, chỉ số Vn-Index đã giảm 2,46 điểm. Sau 60 phút khớp lệnh liên tục, chỉ số chung của thị trường giảm 8,15 điểm. Và kết thúc phiên, Vn-Index giảm 7,43 điểm, chốt ở mức 816,03 điểm. 

Màu xanh trên bảng giao dịch trong phiên hôm qua đã chuyển thành màu đỏ với 111 mã chứng khoán giảm giá, số mã giảm và đứng giá cùng là 19. 

Sức giảm của chứng khoán không thật mạnh, trong đó có rất nhiều cổ phiếu blue-chips: VSH, VNM, VIC, STB, SSI, SJS, PPC, GMD, FPT…giảm từ 200 đồng đến 3.000 đồng/cổ phiếu. 

Những phiên đầu năm mới này, xu hướng của thị trường là chưa rõ nét, vì vậy giao dịch của nhà đầu tư chưa được sôi động, nhiều người đến sàn chủ yếu để quan sát, nghe ngóng tình hình, giao dịch khá dè dặt. Và phiên hôm nay là điển hình nhất. Kết thúc phiên, khối lượng giao dịch thậm chí còn thấp hơn phiên hôm qua, chỉ đạt  5,815 triệu đơn vị, tương ứng giá trị giao dịch  444,194 tỷ đồng. (Trong những phiên giáp Tết Mậu Tý, khối lượng giao dịch đạt trên 10 triệu đơn vị). 

Đạt khối lượng khớp lệnh lớn là STB với trên 540.000 đơn vị được chuyển nhượng, SSI (trên 507.000 đơn vị), DPM (gần 500.000 đơn vị)… 

Ngày 15/2, sàn Tp.HCM có thêm một mã cổ phiếu là ASP của công ty cổ phần Dầu khí An Pha S.G. Trong ngày chào sàn, ASP có giá bình quân 43.500 đồng/cổ phiếu với 92.490 đơn vị được khớp lệnh. 

Tại sàn Hà Nội, màu đỏ chiếm hầu hết bảng giao dịch điện tử. Trong xu hướng đi xuống của thị trường, các cổ phiếu chủ chốt tại đây cũng không thể trụ vững: ACB và PVI cùng giảm 1.200 đồng/cổ phiếu, BVS giảm 2.000 đồng/cổ phiếu, PVC giảm 2.400 đồng/cổ phiếu, VC2 giảm 2.200 đồng/cổ phiếu… 

Không những giá chứng khoán giảm mà khối lượng giao dịch cũng giảm đáng kể, chỉ đạt 2,634 triệu đơn vị (phiên trước là 3,494 triệu đơn vị), giá trị chuyển nhượng đạt gần 200 tỷ đồng. 

Kết thúc phiên, HASTC-Index giảm 3,14 điểm, dừng ở mức 282,08 điểm. 

Theo dự báo của một số chuyên gia, thị trường chưa thể phục hồi trong phiên giao dịch đầu tuần tới.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác
Nhân dân xã Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu bê tông hóa đường nông thôn

Là xã vùng cao, xuất phát điểm thấp, nên khởi đầu xây dựng nông thôn mới (XDNTM) ở xã Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu gặp không ít khó khăn. Song, nhờ sự quan tâm đầu tư đúng trọng tâm, trọng điểm của các cấp, ngành, sự nỗ lực, quyết tâm của cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương theo phương châm làm đến đâu chắc đến đó, đến nay, xã đã đạt 10/19 tiêu chí về XDNTM.

Các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Yên Bình trong giờ hoạt động ngoại khóa.

Hết năm 2023, toàn huyện Yên Bình có 32 trường đạt tiêu chí “Trường học hạnh phúc”.

Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra công tác phát triển GTNT tại xã Châu Quế Hạ.

Những năm qua, với sự đồng lòng, chung sức của người dân, mỗi năm trên địa bàn huyện Văn Yên có hàng trăm ki-lô-mét đường liên thôn, bản, nội đồng được cứng hóa, góp phần từng bước hoàn thiện hạ tầng GTNT, tạo thuận lợi cho đi lại, phát triển kinh tế và xây dựng nông thôn mới (XDNTM).

Trạm Tấu thường xuyên đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, lễ hội gắn với bảo tồn, phát huy các giá trị bản sắc văn hóa nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân.

Năm 2024, huyện Trạm Tấu quyết tâm đưa chỉ số hạnh phúc của người dân đạt 57%, tăng 1,5% so với năm 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục